Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày bầu cử đầu tiên HĐND tỉnh Yên Bái

Chủ nhật, 29/09/2019 10:50
(ĐCSVN) - Sáng 29/9, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày bầu cử đầu tiên HĐND tỉnh Yên Bái (30/9/1949 - 30/9/2019). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thường trực HĐND - UBND tỉnh Yên Bái; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo, đại biểu dân cử HĐND tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, công chức của HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã ôn lại truyền thống lịch sử cách đây 70 năm và quá trình xây dựng, phát triển, trưởng thành, đánh dấu sự ra đời của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, HĐND tỉnh đã vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn địa phương, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Dự ước hết năm 2019 sẽ có 17/21 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá; tỷ trọng dịch vụ tăng nhanh và bền vững; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả vượt bậc. Đến nay, toàn tỉnh có 63 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tốc độ thu ngân sách bình quân hằng năm tăng trên 20%; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cũng khẳng định: Những thành tựu to lớn mà tỉnh đạt được trong chặng đường 70 năm qua là hiện thân sinh động của tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ý chí, nghị lực, bản lĩnh, khát vọng vươn lên của các thế hệ lãnh đạo, đại biểu HĐND tỉnh trong công cuộc bảo vệ và kiến thiết quê hương, đất nước; đặc biệt đó là trí tuệ, công sức, sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước... Đồng chí cũng ghi nhận, cảm ơn và tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn của các thế hệ đại biểu, cử tri, nhân dân trong tỉnh và sự cống hiến, tận tụy của các thế hệ lãnh đạo, đại biểu HĐND, cán bộ các ban, cơ quan giúp việc của HĐND tỉnh các thời kỳ đối với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng quê hương Yên Bái trong suốt chặng đường 70 năm qua.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với HĐND các cấp trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, cơ sở, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị, thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trước mắt, tập trung cao độ vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy; chuẩn bị chu đáo, tốt nhất mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, làm cơ sở để tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, đại biểu dân cử HĐND tỉnh qua các thời kỳ cũng đã phát biểu bày tỏ những tâm tư, suy nghĩ của mình và mong muốn hoạt động của HĐND tỉnh Yên Bái tiếp tục có sự phát triển, vững bước đi lên, trở thành cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày bầu cử đầu tiên HĐND tỉnh Yên Bái (30/9/1949 - 30/9/2019), HĐND tỉnh Yên Bái đã tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, đại biểu dân cử HĐND tỉnh qua các thời kỳ./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực