Xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh vùng tôn giáo

Thứ tư, 17/01/2018 23:25
(ĐCSVN) – Đó là một trong những nội dung của chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Tôn giáo Chính phủ giai đoạn 2018-2022 diễn ra chiều 17/01 tại Hà Nội.

Theo đó, hai bên phối hợp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; phối hợp với các tổ chức tôn giáo phát huy yếu tố tích cực của tôn giáo, khai thác điểm chung giữa giáo lí, giáo luật của tôn giáo và mục tiêu, nhiệm vụ của Hội để lựa chọn nội dung, hình thức vận động hội viên, phụ nữ.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Tôn giáo Chính phủ ký chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022 - Ảnh: Minh Châu

Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam các cấp, vận động phụ nữ các tôn giáo tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh vùng tôn giáo cũng như nghiên cứu, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ tôn giáo.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, để làm tốt công tác vận động phụ nữ tôn giáo, nhất thiết phải quan tâm củng cố tổ chức Hội vùng giáo. Theo đó, hoạt động của mỗi cấp Hội cần cụ thể hóa phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng và yêu cầu thực tiễn. Cần quan tâm các hoạt động hỗ trợ sinh kế, nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ các tôn giáo. Chú trọng xây dựng lực lượng cốt cán phong trào, hội viên nòng cốt tôn giáo đặc biệt là đội ngũ nữ chức sắc là những người có ảnh hưởng lớn đến các tín đồ.

Còn theo Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Dương Ngọc Tấn, phụ nữ là đối tượng đông đảo trong xã hội, có vị trí quan trọng không chỉ ở việc giữ gìn hạnh phúc mà còn có vai trò duy trì và tạo dựng niềm tin về tín ngưỡng của mỗi gia đình. Thời gian tới, Ban Tôn giáo Chính phủ từ Trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, hướng tới tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là phụ nữ các tôn giáo có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kết quả thực hiện chương trình ký kết phối hợp giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Tôn giáo Chính phủ giai đoạn 2013-2017 cho thấy, công tác vận động phụ nữ tôn giáo được hai ngành chỉ đạo triển khai thực hiện có hệ thống, ngày càng đi vào nền nếp. Các hoạt động phối hợp được các cấp của hai ngành thực hiện linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc thù từng đối tượng phụ nữ tôn giáo ở các vùng miền.

Điểm mới trong công tác phối hợp thời gian vừa qua là hai ngành đã bắt kịp những vấn đề thời sự của đất nước và những vấn đề các tổ chức tôn giáo quan tâm như ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục có quy mô lớn, thiết thực, có tính lan tỏa, truyền thông rộng rãi thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia; xây dựng tổ chức Hội vùng có đông đồng bào tôn giáo vững mạnh, phát huy vai trò tổ chức Hội tham gia công tác tôn giáo.

Tính đến tháng 6/2017, tổng số hội viên tôn giáo là gần 1,6 triệu người, đạt tỷ lệ thu hút hơn 45%; trên 1 triệu lượt hộ nghèo do hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo làm chủ được tiếp cận vốn; 3.755 “Mái ấm tình thương” cũng được dành tặng phụ nữ các tôn giáo.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực