Vĩnh Long triển khai, học tập chuyên đề nhận xét, đánh giá cán bộ

Thứ sáu, 23/08/2019 09:58
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, học tập chuyên đề nhận xét, đánh giá cán bộ và những điểm mới trong công tác chỉ đạo Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với điểm cầu chính tại Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh QC)

Trên 1.600 đại biểu là cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và huyện tham dự hội nghị tại các điểm cầu đã được nghe TS Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương trao đổi những nội dung cơ bản của chuyên đề về công tác nhận xét, đánh giá cán bộ và những điểm mới trong công tác chỉ đạo Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo TS Nguyễn Đức Hà, trong các văn kiện của Đảng đã nhận định, công tác đánh giá cán bộ là vấn đề khó và yếu nhất hiện nay. Chính vì vậy, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đây là một chiến lược cán bộ của Đảng ta trong thời kỳ phát triển mới với những mục tiêu phải thực hiện từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

TS Nguyễn Đức Hà cho rằng, Nghị quyết Trung ương đặt ra là phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện công tác cán bộ; trong đó lấy việc đánh giá cán bộ, đổi mới việc đánh giá cán bộ là khâu đột phá đầu tiên. Bởi công tác đánh giá cán bộ là khâu liên quan đến tất cả các khâu của công tác cán bộ (tuyển chọn, tiếp nhận, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, ứng cử, khen thưởng, kỷ luật…), do đó đánh giá đúng cán bộ thì bố trí đúng người, đúng việc, sử dụng đúng phẩm chất năng lực của cán bộ.

Việc đánh giá cán bộ hàng năm để xếp loại đảng viên, xếp loại cán bộ thì căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm. Đối với đánh giá cán bộ để đưa vào quy hoạch, đề bạt bổ nhiệm, tạo nguồn cho cấp trên, đưa vào những vị trí quan trọng thì phải đánh giá xuyên suốt, liên tục quá trình công tác của cán bộ đó. Đồng thời, phải kết hợp với đánh giá theo tiêu chí cán bộ, theo sản phẩm cụ thể; đánh giá đa chiều để có nhiều kênh thông tin khác nhau, từ đó phản ánh khách quan; đánh giá cán bộ phải so sánh với các chức danh tương đương và đánh giá thông qua khảo sát. Thực hiện đồng bộ công tác đánh giá trên sẽ giúp cho việc đánh giá cán bộ được toàn diện, từ đó sắp xếp, bố trí và sử dụng đúng cán bộ.

TS Nguyễn Đức Hà cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ có các điểm mới như: Tổng kết 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011; tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020; có báo cáo chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng và công tác nhân sự được thực hiện với tinh thần quyết liệt, chặt chẽ, chính xác.

Trong đó, tư tưởng chỉ đạo rất mới và rất quan trọng trong công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là dịp để sàng lọc đội ngũ cán bộ. Còn nhiều cán bộ tâm huyết với Đảng, trung thành với Đảng, vì nước, vì dân cho nên không sợ không có người làm. Làm thế nào để nhận xét, đánh giá cán bộ cho đúng, không để lọt những người có biểu hiện tham ô, tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức vào cấp ủy khóa mới./.

Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực