Vĩnh Long: Biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ bảy, 20/05/2017 22:05
(ĐCSVN) - Chiều 19/5, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016.


Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại buổi lễ.

Trong năm qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã biểu dương, khen thưởng 10.215 tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (cấp cơ sở: 9.171, cấp huyện: 1.001, cấp tỉnh: 40 và cấp Trung ương: 01).

Tại Hội nghị, có 20 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 trên địa bàn tỉnh được Tỉnh ủy Vĩnh Long biểu dương và tặng Bằng khen. Đồng thời, 01 cá nhân là đồng chí Nguyễn Việt Trung, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tỷ Xuân đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen.

Theo đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là việc làm thường xuyên và trách nhiệm của các tổ chức đảng… góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Trong năm qua, việc học tập và làm theo của cán bộ, đảng viên tỉnh tập trung vào chỉnh đốn tác phong công tác, khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, bệnh hình thức, phô trương; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua học tập và làm theo, tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình “Học sinh với văn hóa giao thông”, “Học sinh với an toàn giao thông” của Công an tỉnh; mô hình “Tết quân dân”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Người con hiếu thảo” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; mô hình “Xã hội hóa điểm sinh hoạt văn hóa ấp, cụm ấp”, “Rải vụ, rải giống, luân canh lúa, màu trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp” của huyện Bình Tân… 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón đề nghị các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các ngành, địa phương tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị phải gắn với thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; gắn kết chặt chẽ Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 06-CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong triển khai thực hiện cần chú ý phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, “sự nêu gương của người đứng đầu”.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị nghiên cứu vận dụng và gắn kết hợp lý chủ đề năm 2017 với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành; quan tâm lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết có hiệu quả. Đối với cán bộ, đảng viên phải thật sự sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân, phát huy sức mạnh của nhân dân; phải nghiêm túc đánh giá và nhìn thẳng vào thực tế của bản thân để từ đó nêu cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất theo gương Bác. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị cần kịp thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, mô hình tốt, những điển hình tiên tiến để tuyên truyền nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong xã hội./. 

Tin, ảnh: Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực