Tuổi trẻ Tổng Công ty Sông Đà phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Thứ năm, 22/06/2017 11:59
(ĐCSVN) – Ngày 21/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Sông Đà đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham gia của 120 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 4.700 đoàn viên, thanh niên trong toàn Tổng Công ty.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên khoá mới - Ảnh: PC

Là đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà có 30 cơ sở Đoàn với hơn 4.700 đoàn viên, thanh niên. Nhiệm kỳ 2007 - 2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ Sông Đà đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; luôn đi đầu trong các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Trong đó, phong trào "5 xung kích" và "4 đồng hành” được Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà triển khai sâu rộng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của Tổng Công ty. Cụ thể, nhiệm kỳ 2007-2012, tuổi trẻ Sông Đà đã đảm nhận thực hiện 210 công trình thanh niên, 165 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi Tổng công ty hàng chục tỷ đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Sông Đà còn là lực lượng nòng cốt trong các chiến dịch thi đua lao động sản xuất tại các công trình: Hầm đèo Cổ mã, thủy điện Lai Châu, Huội Quảng, Thượng Kom Tum, Đắc Mi 3, Nhạc Hạc….góp phần đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các công trình nâng cao hiệu quả sản xuất của Tổng Công ty và các đơn vị.

Đặc biệt, trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà đã cùng với Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị (Trung ương Đoàn) phát động phong trào thi đua “4 nhất” (Sáng tạo nhất, chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất và an toàn nhất) trên công trình Thuỷ điện Lai Châu với khẩu hiệu “Vượt nắng, thắng mưa, không ngại sớm trưa thi đua “4 nhất”. Qua đó, đã góp phần vào việc phát điện tổ máy số 1 Nhà máy Thuỷ điện Lai Châu sớm trước thời hạn 3 tháng, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đất nước.

Cùng với hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ Sông Đà đã tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. 5 năm qua, tuổi trẻ Sông Đà đã tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi… với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Sông Đà còn nhiệt tình hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện” và hiến tặng 2.100 đơn vị máu. Thông qua các hoạt động trên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà đã giới thiệu 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có hơn 1.000 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.


Ban Chấp hành Đoàn Thanh niênTổng Công ty Sông Đà nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội - Ảnh: PC

Trong những năm tới, Tổng công ty Sông Đà tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, trong đó hầu hết các công trình thủy điện lớn ở trong nước thuộc thế mạnh của Tổng công ty đã vào giai đoạn kết thúc. Tổng công ty tham gia vào các phân khúc xây lắp khác và phải cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nên đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động và đoàn viên, thanh niên mới đem lại được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.


Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2017 – 2021, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Sông Đà đoàn kết, sáng tạo, xung kích, hiệu quả”, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà tiếp tục xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng phấn đấu vươn lên, có đạo đức, lối sống lành mạnh, gương mẫu, tuân thủ pháp luật. Đồng thời, đổi mới các mô hình hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc góp phần xây dựng Tổng công ty phát triển ổn định, bền vững.

5 năm tới, tuổi trẻ Sông Đà phấn đấu thực hiện 200 công trình thanh niên các cấp; 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất kinh doanh dịch vụ được ứng dụng vào thực tiễn; hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho 1.000 thanh niên công nhân; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 500 đoàn viên ưu tú; hiến hơn 1000 đơn vị máu; ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu 21 đoàn viên ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn khoá mới; 9 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Hà Tuấn Linh làm Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Sông Đà khóa XI./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực