Tỉnh ủy Quảng Bình học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XII)

Thứ sáu, 14/12/2018 21:13
(ĐCSVN) - Ngày 14/12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Bình đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XII).
Các đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh: Thanh Lan) 

Hội nghị nhằm giúp lãnh đạo các đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản đã được Hội nghị Trung ương 8 (khoá XII) thông qua, trên cơ sở đó tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định, nghị quyết, kết luận của Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, quán triệt các nội dung của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XII) là nhiệm vụ, trách nhiệm của toàn Đảng, của cán bộ, đảng viên. Do vậy, các đại biểu cần tập trung lắng nghe, kết hợp với nghiên cứu văn kiện, tài liệu để nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản, cốt lõi của Hội nghị.

Chủ động xây dựng chương trình hành động, trong đó nghiên cứu, vận dụng, cụ thể hoá đường lối, quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ trong các nội dung Nghị quyết vào tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, đồng thời đưa các chủ trương, đường lối, mục tiêu thành hiện thực, thành phong trào hành động trong cuộc sống.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giới thiệu Quy định 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương”; Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Cùng với đó, các đại biểu cũng nghiên cứu nội dung kết luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2018; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực