Thành đoàn Hà Nội gắn hoạt động của thanh niên với đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ bảy, 27/02/2016 14:22
(ĐCSVN) - Sáng 27/2, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Lễ phát động và ra quân Tháng thanh niên năm 2016”, với sự tham dự của gần 1000 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tiêu biểu Thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội đã phát động ra quân Tháng Thanh niên 2016 với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Trong đó, trọng tâm chương trình công tác của tuổi trẻ Thủ đô tập trung vào việc tổ chức hoạt động của 9 đội hình tình nguyện cấp thành phố.


Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn phát động Lễ ra quân Tháng Thanh niên 

Đây là 9 đội hình tình nguyện tiêu biểu, hoạt động xung kích trên nhiều lĩnh vực văn hóa xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh những đội hình đã từng ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Thủ đô,Thành đoàn Hà Nội còn sáng tạo tổ chức thêm một số đội hình tình nguyện mới phục vụ nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội trong năm 2016 như: Đội hình “Thanh niên tuyên truyền, hỗ trợ phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2021”; Đội hình “Thanh niên xung kích cải cách hành chính và hội nhập quốc tế”…

Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết: Tháng thanh niên 2016 là một dịp rất đặc biệt của tuổi trẻ thủ đô khi các cấp, ngành và các địa phương đang tích cực thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng thành phố cũng như nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Vì vậy Thành đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sớm đưa nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết Đại hội Đảng thành phố vào cuộc sống.

Để hoạt động của các tổ chức Đoàn trong Tháng Thanh niên đạt hiệu quả, Thành đoàn Hà Nội yêu cầu tất cả các cấp bộ đoàn lựa chọn việc để làm, không dàn trải, không ôm đồm nhiều việc. Cụ thể, Thành đoàn đề nghị mỗi cơ sở đoàn lựa chọn đăng ký một công trình phần việc thanh niên, để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn sẽ lựa chọn việc phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, từng khối đối tượng thanh niên, để hoạt động của thanh niên mang lại lợi ích thực sự cho cộng đồng, cho nhân dân. 

Trong khuôn khổ của Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dưới hình thức “Rung chuông vàng”; đoàn xe tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ngày hội công chức trẻ Thủ đô “Cấp mới căn cước công dân”…

Cùng ngày, tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016 như ra quân đảm bảo văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép, trồng cây, hiến máu nhân đạo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ra quân: 


Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút ra quân Tháng Thanh niên

Các Đội hình tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn xe tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Cán bộ và tình nguyện viên hướng dẫn cấp mới căn cước công dân

Các đoàn viên, sinh viên tham gia thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang 85 năm Ngày  thành lập Đoàn



 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực