Sức lan tỏa trong việc học và làm theo lời Bác

Thứ bảy, 25/06/2016 14:53
(ĐCSVN) - Sau 5 năm triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ TP Hà Nội đã có nhiều tấm gương tập thể với cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên các mặt đời sống - xã hội.

   
Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân bằng những công việc bình dị mà cao quý đã trở thành những bông hoa đẹp tỏa hương thơm ngát trong cuộc sống,  góp phần xây dựng Thủ đô ngày một đẹp giàu.

Những tập thể điển hình tiên tiến được Thành ủy Hà Nội tuyên dương 

"Học và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải là những việc xa vời mà từ chính những việc làm cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực, hằng ngày cũng như trong công việc”. Đó là chia sẻ của chị Vũ Thị Thanh Bình và các đồng nghiệp Tổ Truyền thông, Văn phòng Bưu chính viễn thông (VNPT) Hà Nội – một trong những tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của TP Hà Nội.

Công tác tại Tổ truyền thông, chị Bình và các đồng nghiệp thực hiện hai nhiệm vụ là truyền thông đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và giáo dục, đưa chủ trương, chính sách của doanh nghiệp đến với anh em công nhân.  Với đặc thù công việc, đòi hỏi người cán bộ, đảng viên, nhân viên của tổ phải không ngừng học hỏi, trau dồi nâng cao kiến thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Cán bộ nhân viên của tổ luôn coi việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một việc làm thường xuyên để tự rèn luyện chính bản thân mình trong môi trường công nghiệp hóa. “Bác là một tấm gương sáng ngời, việc học tập và làm theo lời Bác thì không cần phải làm những điều phức tạp, khó khăn mà  ngay trong đơn vị của chị công tác việc học theo Bác được triển khai từ những việc làm đơn giản, nhỏ nhất gắn với công việc cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức lao động. Năm 2015, VNPT đã lồng ghép việc học tập làm theo lời Bác vào văn hóa doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai đơn vị đã lòng ghép vào công việc hằng ngày của cán bộ, công nhân việc chức và từ đó đã tạo ra sức nóng của văn hóa VNPT đã lan tỏa đến từng cá nhân người lao động”. Chị Bình cho biết.

Đối với cá nhân chị Bình cũng như đồng nghiệp tại Tổ truyền thông thì việc học và làm theo lời Bác chưa bao giờ là công việc khó khăn, phức tạp, không thể làm được. Bản thân mỗi người chỉ cần nghiêm túc với bản thân trong công việc, cũng như trong cuộc sống, đó là học theo tấm gương đạo đức của Bác. Trước thời đại công nghệ thông tin, xã hội ngày càng phát triển thì việc học tập, trau dồi kỹ năng, học tập nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức để bản thân mỗi người có bản lĩnh chính trị vững vàng thì bản thân mỗi người phải tự học, tự rèn luyện. Và việc học tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức những nội dung học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Từ năm 2010-2015 luôn là đơn vị dẫn đầu của quận Long Biên, là đơn vị 4 năm liền giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của thành phố… Những thành tích này có được một phần do Đảng bộ phường Thạch Bàn đã gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các mặt công tác.

Đồng chí Nguyễn Thu Ngần, Bí thư đảng ủy phường Thạch Bàn chia sẻ:  Trên cơ sở quan điểm chuyển từ nội dung “học tập” sang “làm theo” tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường đã triển khai sâu một số nội dung từ việc xây dựng chuẩn mực đạo đức liên quan đến việc thực hiện triển khai tổ chức cho đảng viên đăng ký làm theo; triển khai mô hình “chi bộ 4 tốt và đảng viên nêu gương”. Theo đó, các chi bộ sẽ đăng ký các mô hình để triển khai thực hiện với các tiêu chí cụ thể, sau khi triển khai  26/26 chi bộ triển khai tốt mô hình này.

Bí thư Đảng ủy phường Thạch Bàn cho biết: “Nét đặc biệt của mô hình này là chúng tôi phân công mỗi đảng viên trong chi bộ phụ trách từ 10 đến 15 hộ gia đình nhằm tạo mối liên hệ, gắn kết chặt chẽ giữa đảng viên với Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường. Việc triển khai mô hình cũng được tập trung vào những vấn đề khó, những vấn đề bức xúc của tổ dân phố, của phường, đó là việc giải quyết những vấn đề nóng trong công tác giải phóng mặt bằng, trong công tác quản lý xây dựng. Với chi bộ khối cơ quan và khối trường học, Đảng bộ phường tập trung vào công tác nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Qua triển khai mô hình ý thức trách nhiệm của đảng viên được nâng lên; sự giao tiếp ứng xử cởi mở với nhân dân, nhất là trong công tác cải cách hành chính, tạo thiện chí, sự hài lòng của Nhân dân trên địa bàn”.

 “Việc học Bác nếu bảo khó cũng là khó, nhưng sẽ thực sự dễ dàng nếu chúng ta học Bác ngay từ những việc đơn giản hằng ngày”, chị Ngần khẳng định.

Những tấm gương tập thể tiêu biểu về việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là những minh chứng rõ nhất về sự cần thiết nhân lên tinh thần chủ động, sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong công việc ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Một khi tập thể đoàn kết, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu tâm huyết, trách nhiệm; không sớm thì muộn, những kết quả tích cực cũng sẽ đến. Sức mạnh tốt đẹp từ những gương tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ lan tỏa ngày càng rộng, nhân lên ngày càng nhiều những con người tốt, những việc làm tốt./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực