Phát huy vai trò của các tổ chức thành viên trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ năm, 22/02/2018 18:39
(ĐCSVN) - Ngày 22/2, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tới thăm, chúc tết và làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam. (Ảnh: TA)

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) Việt Nam Đặng Vũ Minh, là một thành viên của MTTQ Việt Nam, trong năm qua, Liên hiệp đã được MTTQ Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện để tham gia vào các hoạt động của Mặt trận như: tham gia vào các đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân, Chương trình phối hợp giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XI) về phát triển khoa học - công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ, giám sát trong lĩnh vực môi trường.

Năm 2017 cũng là năm thứ 2, Liên hiệp các Hội KHKT cùng phối hợp với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ biên soạn, cho ra mắt Sách vàng sáng tạo Việt Nam với 72 công trình tiêu biểu được vinh danh và mang lại những kết quả cụ thể trong các lĩnh vực.

Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trong thời gian qua. Với vai trò là một tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam đã phát huy vai trò của mình trong triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp đã ký kết, từ đó gắn bó hơn với các hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Đánh giá cao đóng góp của Hội đối với sự phát triển của đất nước thông qua việc phát huy sự sáng tạo của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong năm 2018, Liên hiệp sẽ cùng với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam có các chương trình phối hợp hiệu quả để phát huy tốt nhất vai trò chủ công của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học giám sát trong lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục - đào tạo, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam để triển khai các chương trình phối hợp đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

*Tại buổi thăm và làm việc với Uỷ ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban ĐKCG Việt Nam cho biết, hiện Ủy ban có 139 vị, trong đó có 74 linh mục, 5 tu sỹ và giáo dân tiêu biểu; Ủy ban đã được thành lập ở 42 tỉnh, thành phố và có 272 huyện, quận có đông đồng bào Công giáo đã thành lập Ban ĐKCG.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc với Uỷ ban ĐKCG Việt Nam. (Ảnh:TA)

Trong năm 2017, Ủy ban ĐKCG Việt Nam đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Ủy ban cũng vận động giáo dân tích cực đóng góp vật chất, ngày công lao động, hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, đô thị…góp phần làm cho diện mạo quê hương xứ, họ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bày tỏ vui mừng và đánh giá cao trước những kết quả đạt được của Ủy ban ĐKCG Việt Nam trong năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định trong thành công chung của đất nước có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban ĐKCG Việt Nam với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam, tiếp tục có những đóng góp tích cực cho đồng bào Công giáo, vận động đồng bào công giáo thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi tới thăm Uỷ ban ĐKCG, Linh mục Trần Xuân Mạnh khẳng định, Ủy ban ĐKCG Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành cầu nối giữa đạo với đời, với xã hội; động viên đồng bào công giáo trên cả nước sống tốt đời đẹp đạo, "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc", là những người công dân tốt, đồng hành, chia sẻ cùng đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực