Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới

Thứ hai, 16/01/2017 18:13
(ĐCSVN) - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo “Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới".

 

Quang cảnh Hội thảo - Ảnh: Minh Châu

 

Phát biểu đề dẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Hội LHPN Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội có hơn 15 triệu hội viên, hệ thống tổ chức bộ máy từ Trung ương đến cơ sở với bề dày truyền thống gần 90 năm. Hoạt động thực tiễn của Hội rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu và thu hút được đông đảo phụ nữ tham gia.

Tuy nhiên, đứng trước những thay đổi nhanh chóng của xã hội và yêu cầu ngày càng cao của đất nước trong quá trình đổi mới và hội nhập toàn diện, các cấp Hội không tránh khỏi lúng túng trong xử lý các vấn đề nảy sinh cũng như định hướng mô hình tổ chức và hoạt động cho phù hợp với tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, lý luận về công tác phụ nữ vẫn còn là vấn đề mới mặc dù thực tiễn công tác phụ nữ, nhất là phong trào phụ nữ ở Việt Nam rất đa dạng và có bề dày lịch sử. Hội thảo khoa học lần này mới chỉ là bước khởi đầu, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí Cộng sản và các cơ quan khoa học - xã hội hàng đầu ở Việt Nam tổ chức các hội thảo, hoạt động khoa học vì mục tiêu xây dựng và phát triển đầy đủ cơ sở lý luận về công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Hội thảo “Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới" được tổ chức nhằm tổng hợp bước đầu các vấn đề lý luận, lý thuyết về công tác phụ nữ, trao quyền cho phụ nữ; phân tích các quan điểm, chính sách về công tác phụ nữ; thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực; bàn luận về vai trò, nội dung, phương thức của Hội trong bối cảnh mới, góp phần xây dựng cơ sở lý luận về công tác phụ nữ trong giai đoạn hiện nay; tạo cơ sở cho Hội LHPN Việt Nam trong chỉ đạo phong trào phụ nữ và xây dựng, tổ chức các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2022.

30 báo cáo khoa học và tham luận tại Hội thảo đã bàn luận khá sâu sắc về các chủ đề có liên quan như: quan điểm của Đảng, chủ nghĩa Mác – Lê nin về công tác phụ nữ, các lý thuyết về quyền của phụ nữ, các vấn đề đặt ra liên quan đến gia đình, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực, đổi mới và phát triển tổ chức Hội.../.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực