Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Công nhân lao động tỉnh Kiên Giang

Thứ sáu, 14/06/2019 18:13
Ngày hội Công nhân lao động năm 2019 tỉnh Kiên Giang đã diễn ra nhiều hoạt động như: tuyên truyền tư vấn pháp luật kết hợp cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân; khám sức khỏe sàng lọc bệnh nghề nghiệp cho người lao động; tặng quà cho đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Ngày 14/6, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) và Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Ngày hội Công nhân lao động năm 2019, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Trần Thanh Việt cho biết: Tháng Công nhân năm 2019 được LĐLĐ Kiên Giang phát động với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” với nội dung chính là tổ chức các hoạt động để người lao động có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Đồng thời, Kiên Giang tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động; quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đây còn là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với quyết tâm xây dựng đội ngũ công nhân, lao động tỉnh Kiên Giang ngày càng vững mạnh...

Qua gần một tháng triển khai, Tháng Công nhân năm 2019 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh và của từng cơ quan, đơn vị, cũng như nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2019. 



Phiên chợ bán hàng giảm giá cho công nhân lao động - Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Tại Ngày hội Công nhân lao động năm 2019 diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: tuyên truyền tư vấn pháp luật kết hợp cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân cho đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động; khám sức khỏe sàng lọc bệnh nghề nghiệp cho người lao động trực tiếp vận hành máy, thiết bị sản xuất; tặng quà cho đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình giao lưu văn nghệ và phiên chợ bán hàng giảm giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày cho người lao động…

Các hoạt động đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, công nhân lao động nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động; trong đó có phần chăm lo về vật chất và tinh thần để công nhân lao động phấn khởi, an tâm công tác, tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2019.

Ngày hội không chỉ là dịp để đoàn viên, công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, mà còn là diễn đàn kêu gọi sự quan tâm của cả hệ thống chính trị dành cho công nhân lao động tỉnh Kiên Giang, nhất là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Công đoàn Kiên Giang được sự đồng hành của Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động hỗ trợ 500 chiếc cặp áo phao và 180 hộp sữa; Bưu điện Kiên Giang hỗ trợ quà trị giá 15 triệu đồng; VNPT Kiên Giang hỗ trợ 6 triệu đồng; Siêu thị Coopmart Kiên Giang hỗ trợ con em đoàn viên, công nhân lao động, trị giá 5 triệu đồng.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Kiên Giang cũng tặng 175 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; 140 hộp sữa, 190 cặp áo phao cứu sinh và 50 phần quà cho con đoàn viên./.

Hồng Đạt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực