Lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ ba, 26/03/2019 15:50
(ĐCSVN) - Đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ mong muốn 352 thanh niên tiên tiến sẽ giữ vững và phát huy danh hiệu được trao tặng, đồng thời sẽ là những hạt nhân để lan toả bản lĩnh và trí tuệ Thanh niên Hà Nội trong cộng đồng.

Ngày 26/3, tại Hà Nội diễn ra chương trình Gặp mặt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019)”.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Thành đoàn 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thay mặt lãnh đạo Thành phố chúc mừng những thành tích mà tổ chức đoàn, hội đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là Tháng Thanh niên năm 2019. Đồng thời biểu dương 352 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (trong đó, có 88 gương thanh niên tiên tiến tiêu biểu) và ghi nhận các ý kiến đề xuất xây dựng Thủ đô của tuổi trẻ thành phố. Bí thư Hoàng Trung Hải mong muốn các đoàn viên thanh niên tiếp tục có nhiều đóng góp để hoạt động và phong trào Đoàn ngày càng phát triển, lan tỏa và thấm sâu tới các bạn trẻ Thủ đô, cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong Tháng Thanh niên và Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác gắn với đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua.

Nhấn mạnh năm 2019 là năm nước rút, tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ mà Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội đề ra, cũng là năm tuổi trẻ cả nước lựa chọn là năm “Thanh niên tình nguyện”, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, tiềm năng của đoàn viên, thanh niên. Trong đó, các cấp bộ Đoàn cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác thanh niên theo tinh thần Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Cùng với đó là tiếp tục tập trung đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn; các phong trào hành động của thanh niên Thủ đô phải được nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và thiết thực.

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội
dự và phát biểu tại Chương trình.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, chủ động lựa chọn, đăng ký phần việc của thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề được Thành phố và xã hội quan tâm như: thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của Thành phố và việc thực hiện Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị; cải cách hành chính; xây dựng văn minh đô thị;...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hà Nội là nơi hội tụ lực lượng lao động từ mọi miền Tổ quốc về sinh sống, lập nghiệp; là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Do vậy, Thành đoàn cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành Thành phố chú trọng tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm giàu chính đáng; thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp, chương trình hành động nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố. 

Song song với đó, Thành đoàn và tổ chức đoàn các cấp Thành phố cần tiếp tục tập trung, tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, hoài bão, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lịch sử cho đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động để thu hút, giáo dục đoàn viên, thanh niên rèn luyện và xây dựng lối sống lành mạnh, có văn hóa, tôn trọng đạo đức, pháp luật; nâng cao tinh thần cảnh giác và tăng cường khả năng tự đề kháng trước những âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, kích động, lợi dụng thanh niên, nhất là trên không gian mạng. Mỗi đoàn viên, thanh niên Thủ đô phải nhận thức được những yêu cầu của xã hội để xác định mục tiêu, lý tưởng, ước mơ, hoài bão, nhận thức chính trị đúng đắn và thấy rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Mặt khác, các cấp bộ Đoàn cần tập trung củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và hành động, mở rộng mặt trận thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; quan tâm thực hiện việc thành lập các tổ chức đoàn thanh niên trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước theo tinh thần Nghị quyết 09 của Thành ủy, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp, khu chung cư, khu đô thị mới...

Đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ mong muốn 352 thanh niên tiên tiến sẽ giữ vững và phát huy danh hiệu được trao tặng, đồng thời sẽ là những hạt nhân để lan toả bản lĩnh và trí tuệ Thanh niên Hà Nội trong cộng đồng. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 

Trong khuôn khổ chương trình, qua các vòng xét chọn nghiêm túc, trách nhiệm, kỹ lưỡng, Thành đoàn Hà Nội vinh danh “88 gương Thanh niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác” có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu, là các tấm gương điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đại diện cho 4 lĩnh vực: 20 gương Bí thư chi đoàn giỏi; 29 gương trí thức trẻ tiêu biểu; 20 gương cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang tiêu biểu; 19 gương thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp - lập nghiệp, nghệ sỹ trẻ, tình nguyện vì cộng đồng tiêu biểu./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực