Kiểm tra, giám sát, thanh tra tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực

Thứ ba, 23/07/2019 20:55
Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh tại hội nghị quán triệt, triển khai một số quy định, kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng và giao ban công tác nội chính, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 được tổ chức vào sáng 23/7.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh phát biểu kết luận hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy quán triệt Quy định số 194 ngày 23/5/2019 của Ban Bí thư về phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; nghe Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh quán triệt Kết luận số 44 ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới và Kết luận số 45 ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá: 6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực nội chính, do vậy tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn tiếp tục ổn định, tội phạm được kiềm chế; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế; các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn tỉnh. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường, chất lượng được nâng lên.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường. Việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ án tham nhũng được giải quyết kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên.

Kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Công tác tôn giáo tiếp tục được các cấp ủy Đảng quan tâm đúng mức; công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo được tăng cường; các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ trong việc nắm tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp xử lý linh hoạt, có lý, có tình các vấn đề phát sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo ở cơ sở, tạo được sự đồng thuận của các chức sắc, tín đồ và nhân dân trên địa bàn; góp phần động viên, khích lệ đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT - XH, xây dựng NTM, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo TTATXH trên địa bàn.

Kết luận hội nghị, bên cạnh khẳng định những kết quả nổi bật, phân tích, chỉ rõ những tồn tại hạn trong công tác nội chính, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh đề nghị trong những tháng cuối năm, các cấp, các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đã đề ra và được thống nhất tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện, đó là: Tiếp tục phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường quản lý hành chính về trật tự xã hội; đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh tế, môi trường, nhất là hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, trốn thuế... Đẩy mạnh các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức tốt Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019 với chủ đề “Phòng chống ma túy và vi phạm pháp luật”.

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên. Phát hiện, điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm khắc các vụ xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em.

Hình ảnh tại Hội nghị.

Tổ chức kiểm tra, giám sát, thanh tra theo kế hoạch, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Các cơ quan, đơn vị tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, quy tắc ứng xử, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ để phòng chống tiêu cực, tham nhũng trong các hoạt động công vụ.

Thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác tôn giáo các huyện, thành phố tiếp tục chủ động nắm tình hình, xem xét, giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước, kiên quyết không để phát sinh phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Đối với các Kết luận 44, 45 của Ban Bí thư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy và Công an tỉnh phối hợp tham mưu cho Tỉnh ủy, hướng dẫn để các huyện, thành phố quan tâm tổ chức quán triệt, triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện. Yêu cầu những văn bản này phải được quán triệt đến chi bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn để đưa nội dung này vào sinh hoạt chi bộ trong tháng 8/2019./.

Xuân Trường/Báo Ninh Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực