Khai mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đoàn

Thứ hai, 27/06/2016 10:29
(ĐCSVN) – Ngày 27/6 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị lần thứ 9 đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và một số trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm.


Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, năm 2016 là năm có tính chất quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Nhiều địa phương, đơn vị đã nêu nhiều vấn đề đặt ra trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, giải pháp trong 6 tháng cuối năm và cả giai đoạn cuối của nhiệm kỳ Đại hội X. Vì vậy, Hội nghị cần tập trung cho ý kiến vào những vấn đề cần hướng chỉ đạo trong 6 tháng tới.           

Về Đề án tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Bí thư thứ nhất yêu cầu các Ủy viên Ban Chấp hành cho ý kiến về thời gian tổ chức, số lượng đại biểu, đặc biệt là chương trình Đại hội. Liên quan đến Đề cương Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, đây là nội dung rất quan trọng, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị Hội nghị cho ý kiến về việc không đưa phương hướng và khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ 2017 - 2022 vào Báo cáo chính trị; cách thiết kế phần “nhiệm vụ và giải pháp” công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022; số lượng, tên gọi, nội hàm của các chương trình hành động nhiệm kỳ tới.

*Theo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, 28 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã đăng ký thực hiện 271 công trình thanh niên cấp tỉnh; có 14.615 công trình thanh niên cấp huyện được thực hiện với tổng giá trị làm lợi gần 498 tỷ đồng; 50.066 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được thực hiện với tổng giá trị làm lợi 147 tỷ đồng.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu khai mạc - Ảnh: Minh Châu

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các tỉnh, thành Đoàn tập trung rà soát, đánh giá thực trạng hoạt động, nhân rộng mô hình tổ hợp tác và hợp tác xã thanh niên, chi hội phát triển kinh tế, chi hội nghề nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, 2.812 Đoàn xã, phường, thị trấn đã thành lập được 2.979 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế với trên 31,8 nghìn người tham gia, có 6.580 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi. Các hoạt động sữa chữa, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được tổ chức với trên 64 nghìn km đường được sửa chữa, 23 nghìn km đường giao thông nông thôn được làm mới cùng 85 cầu nông thôn, 85 mô hình “Vườn rau cho em” tại các trường nội trú, bán trú của các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

6 tháng đầu năm, toàn Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 110.439 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp, trong đó, có 53.297 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 27 - 28/6./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực