Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017

Thứ hai, 19/06/2017 20:40
(ĐCSVN) – Chiều ngày 19/6, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

 

Thời gian Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại các huyện nghèo
 của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước - ảnh: HM 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: 6 tháng đầu năm 2017, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt hiệu quả tích cực. Công tác xây dựng phát triển tổ chức và nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên được các cấp hội quan tâm. Công tác xã hội và công tác chăm sóc sức khỏe được các cấp Hội tăng cường triển khai thực hiện. Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 được triển khai toàn diện, với sự tham gia của các tổ chức các nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú.

Toàn hội đã vận động và trao tặng gần 130.000 suất quà tới các gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn...nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu Hội giao như Hội chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm; Hoàng Mai; Đông Anh; Hoàn Kiếm; Thanh Xuân... Cùng với đó các hoạt động xã hội đã được Hội chữ thập đỏ thành phố triển khai tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

6 tháng đầu năm, công tác khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 28.000 lượt người; Hội chữ thập đỏ TP đã tổ chức các lớp truyền thông về phòng, chống bệnh lây nhiễm và không lấy nhiễm cho các hội viên; Hội chữ thập đỏ các quận, huyện phối hợp với phòng y tế, các trường học, phòng lao động thương binh và xã hội đã tuyên truyền cho người dân phòng, chống các bệnh dịch bệnh cho 150.000 người…

Thời gian tới, Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng với các cấp hội tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp, đồng thời tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ các cấp; quan tâm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác nhân đạo gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết TW 04 khóa XII về xây dựng Đảng”.

Hội chữ thập đỏ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, tổ chức tuyên dương người hiến máu tiêu biểu Thủ đô; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên, cộng tác viên tình nguyện các cấp. Các cấp hội triển khai chương trình hành trình tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ; thăm và tặng quà cho người nghèo trong thành phố và các tỉnh khó khăn; triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phát triển mô hình Gia đình Chữ thập đỏ…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường gửi chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Khẳng định, những kết quả trong công tác Hội đã đạt được thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhiều cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội mong muốn thời gian tới các phóng viên, biên tập viên tiếp tục dành sự quan tâm đến các hoạt động của Hội chữ thập đỏ thành phố; tiếp tục tuyên truyền nâng cao sự hiểu biết của nhân dân trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương người tốt việc tốt trong hoạt động từ thiện, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực