Gần 1.200 công trình thanh niên với giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng

Thứ năm, 17/08/2017 09:30
(ĐCSVN) – Đây là con số ấn tượng, thiết thực của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện trong 8 tháng thi đua vừa được công bố tại Hội nghị đánh giá kết quả phong trào thi đua giai đoạn 1 và phát động thi đua cao điểm giai đoạn 2 chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III” do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chiều 16/8, tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động thiết thực cùng nhiều phần việc thanh niên được tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương
thực hiện thi đua chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III 

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đồng thời, năm 2017 cũng là năm Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích sáng tạo của tuổi trẻ Khối, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát động thi đợt đua cao điểm (từ tháng 11/2016 – tháng 12/2017) đối với đoàn viên, thanh niên trong Khối thi đua thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đề ra.

Đến nay, sau hơn 8 tháng phát động (từ tháng 11/2016 – 8/2017), với phương châm, hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, tổng công ty, đơn vị thuộc Khối, các cấp bộ Đoàn đã triển khai phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn, đặc thù của doanh nghiệp. Trong đó, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Cụ thể, hơn 8 tháng qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thực hiện gần 1.200 công trình thanh niên, cùng các đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất kinh doanh với giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, sau hơn 8 tháng phát động thi đua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 32,5 tỷ đồng (vượt chỉ tiêu đề ra).

Cùng với các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia hiến 2.140 đơn vị máu và trồng mới hơn 21.000 cây xanh trong khuôn viên nhà máy, trụ sở, bờ biển… Thông qua các hoạt động trên, các cấp bộ Đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 2.300 đoàn viêu ưu tú được bồi dưỡng kết nạp Đảng…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2 của phong trào thi đua (từ tháng 8–12/2017), tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương cam kết thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công trình thanh niên, an sinh xã hội đã đăng ký thi đua.

Trong đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên và phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tập trung thực hiện công trình thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh; tổ chức Lễ gắn biển công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Tặng bằng khen cho các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong thi đua lập thành tích
chào mừng Đại hội Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022


Đồng thời, tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho nhân dân; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên công nhân; các hoạt động tình nguyện hướng về biên giới, biển đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ nhân dân khi gặp thiên tai, lũ lụt; triển khai “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”...

Trên cơ sở đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong toàn Đoàn, các cấp bộ Đoàn cần chú trọng tới công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác phát triển Đảng trong đối tượng đoàn viên, thanh niên.

Nhằm động viên, khen thưởng cho các đơn vị có nhiều thành tích trong giai đoạn 1, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tặng bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực