Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Thứ năm, 22/06/2017 17:20
(ĐCSVN) – Ngày 22/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2017; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.
 
Bí thư Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: HM

Bí thư Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Phạm Văn Tân cho biết: Năm 2017, năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam chỉ đạo các hội thành viên, đơn vị trực thuộc tập trung tạo mọi điều kiện, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2016 và đạt những kết quả nhất định.

Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai, phổ biến và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị. Chủ động phối hợp với Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo, động viên và phát huy vai trò của tổ chức đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, cán bộ, hội viên và người lao động, thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đảng ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh, trong đó trọng tâm là công tác tổ chức, cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Đồng thời, nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu biện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, thực hiện với quyết tâm cao phù hợp với tình hình thực tiễn của toàn Đảng bộ.

  Các đảng viên nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - Ảnh: HM 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai nghị quyết trong toàn Đảng bộ, giúp các chi bộ kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân đảng viên có vi phạm; phòng ngừa và ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, đồng thời phát hiện nhân tố mới để nhân rộng. Công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức được Đảng ủy đẩy mạnh qua các nội dung và phương thức hoạt động đa dạng, phong phú từ các hội thành viên. Liên hiệp Hội đã góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, theo đánh giá từ các đại biểu công tác xây dựng Đảng thời gian qua còn một số hạn chế đó là: việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2016 ở một số chi bộ tiến độ còn chậm so với kế hoạch; một số đồng chí bí thư chi bộ chưa quan tâm đúng mức công tác xây dựng đảng, chưa làm tốt công tác phát triển đảng viên, chưa thực hiện đúng quy định công tác đảng vụ, chưa quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới phương thức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, do vậy công tác phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng có nơi hiệu quả chưa cao.

Để hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2017, Đảng ủy cũng như các chi bộ tiếp tục phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

Dịp này, Đảng ủy Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 74 đồng chí, trong đó: Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng 01 đồng chí; Huy hiệu 50 năm 09 đồng chí; Huy hiệu 45 năm 44 đồng chí; Huy hiệu 40 năm 02 đồng chí; Huy hiệu 30 năm 18  đồng chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân đã chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng trước những cống hiến của các đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt này; bày tỏ mong muốn các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng với những thành tích và bề dày kinh nghiệm sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp, dành tâm sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên trẻ noi theo…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực