Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Bình Thuận

Chủ nhật, 21/04/2019 15:01
Sáng 21/4, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về việc tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (2009 - 2019) và kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn biểu dương những thành tựu kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong những năm qua, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, lượng khách du lịch đến với Bình Thuận tăng cao...

Đánh giá về kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận sự bám sát, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng và sự phối hợp của chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội.


Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Nổi bật là tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, huy động sự vào cuộc của 4 nhà trong phát triển sản phẩm của địa phương; triển khai hiệu quả dự án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: muốn cuộc vận động đi vào cuộc sống người dân thì mỗi thành viên Ban Chỉ đạo phải làm gương, phải là những người tiên phong trong sử dụng hàng Việt.

Thời gian tới, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hằng ngày bằng hàng Việt. Cùng với đó, tỉnh cần tiếp tục thúc đẩy phát triển thị trường, chủ động kết nối, phát triển các kênh phân phối sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường và mỗi xã, phường, thị trấn có sản phẩm đặc trưng.

 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý tỉnh cần quan tâm tới liên kết các nhà sản xuất trong nước, trong tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ; cam kết thực hiện bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh hiện tượng chất lượng giảm dần theo thời gian và không để đánh mất niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt.

Bên cạnh đó, Bình Thuận tiếp tục tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về giá cả hàng hóa, phòng chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng…

 

Theo bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận, qua 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị của tỉnh. Qua cuộc vận động, người tiêu dùng Bình Thuận đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Từ đó, tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị ưu tiên lựa chọn mua sắm trang thiết bị, máy móc công cụ phục vụ công tác chuyên môn phải có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam. Mặt khác, từ cuộc vận động, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngày càng thể hiện trách nhiệm, đạo đức đối với người tiêu dùng; đã sản xuất nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, giá cả phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu, tín nhiệm của người tiêu dùng Việt.

 


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn

phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Trong 10 năm, Bình Thuận đã tổ chức 37 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, huyện đảo, phiên chợ hàng Việt về miền núi, bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Không chỉ đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn giúp cho các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn để có chiến lược phát triển sản xuất hàng hóa.


Làm việc về công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2019 – 2024, đoàn công tác đã góp ý một số nội dung, chương trình, nhân sự, văn kiện Đại hội.

 

Để Đại hội diễn ra thành công, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Bình Thuận tiếp tục nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư và Thông tri 28/TTr-MTTW-BTT về hướng dẫn Ðại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận phải chuẩn bị chu đáo nội dung, chương trình, văn kiện và nhân sự cho Đại hội. Đại hội lần này phải quyết tâm đổi mới tư duy, hành động. Văn kiện của Đại hội phải cô đọng và sắc bén để dễ nhớ, dễ thực hiện. Chương trình hành động tới phải xác định công việc có trọng tâm trọng điểm, không dàn trải...

 

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận, đến thời điểm này, 127/127 xã, phường, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành xong Đại hội. Hiện 10/10 huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung văn kiện trình Đại hội, trong đó có huyện Đức Linh và thị xã La Gi đã tiến hành xong Đại hội. Các huyện, thành phố còn lại, Ban Thường trực Ủy ban ban MTTQ tỉnh sẽ hoàn thành công tác duyệt nội dung, chương trình và dự kiến, chậm nhất ngày 23/5/2019, các huyện sẽ tổ chức Đại hội xong.

 

Riêng ở cấp tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hoàn chỉnh dự thảo Văn kiện lần thứ 3 và đã gửi lấy ý kiến các ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban Đảng và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Về nhân sự, đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiến hành hiệp thương xong 34/35 ủy viên là đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 (chỉ còn khuyết Hội Đông y tỉnh chưa có nhân sự để giới thiệu)./.

 

Hồng Hiếu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực