Ban Kinh tế Trung ương ủng hộ đồng bào các tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Thứ hai, 16/10/2017 19:00
(ĐCSVN) - Chiều 16/10, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương ủng hộ đồng bào. Ảnh: HH


Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban.

Trong những ngày vừa qua, liên tiếp các đợt mưa to đến rất to gây mưa lũ, sạt lở đất trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc miền Trung. Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 15/10 tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và một số tỉnh khác, lũ lụt đã làm 72 người chết, 30 người mất tích, 33 người bị thương, hơn 49.000 ngôi nhà bị sập, hư hỏng và ngập nước, nhiều công trình công cộng, trụ sở, trường học bị hư hỏng nặng, hạ tầng giao thông, các mạng lưới cấp điện, nước của các địa phương, nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề.

Với tinh thần "tương thân, tương ái", Ban Kinh tế Trung ương đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban phát huy truyền thống nghĩa tình, chia sẻ đóng góp tối thiểu 1 ngày lương nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ, giảm bớt khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống./.

Hiền Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực