Tăng cường phối hợp công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ sáu, 14/07/2017 22:52
(ĐCSVN) – Ngày 14/7, Đảng ủy Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ký kết Quy chế phối hợp công tác kiểm tra, giám sát giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Thành phố và UBKT 30 quận, huyện và thị ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy 
 Công an Trung ương phát biểu tại Hội nghị

 

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy Công an Thành phố Hà Nội với UBKT 30 quận, huyện và thị ủy đã được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Hai đơn vị đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Đảng ủy Công an Thành phố và Thường trực các quận, huyện, thị ủy về thực hiện nghiêm nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát; luôn đổi mới về phương pháp kiểm tra, giám sát, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt những nội dung đã ký kết và chủ động thường xuyên phối hợp với UBKT 30 quận, huyện và thị xã trên tất cả các mặt công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng. Việc trao đổi thông tin hai chiều giữa UBKT các quận, huyện, thị ủy với UBKT Đảng ủy Công an Thành phố được thực hiện nghiêm theo đúng quy định. Với tinh thần hợp tác, tạo điều kiện cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của từng đơn vị, UBKT Đảng ủy Công an Thành phố và UBKT 30 quận, huyện, thị ủy đã chủ động trao đổi thông tin trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên và tổ chức Đảng bộ Công an các quận, huyện và thị ủy.

Trên cơ sở Quy chế phối hợp, UBKT các quận, huyện và thị ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên và kiểm tra, giám sát theo chuyên đề đối với Đảng bộ Công an các quận, huyện và thị xã. UBKT Đảng ủy Công an Thành phố và UBKT 30 quận, huyện, thị ủy đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát; giải quyết hiệu quả tố cáo, khiếu nại, kỷ luật của Đảng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát có lúc, có nơi còn hình thức, chưa sâu, chưa đi vào thực chất…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy Công an Trung ương biểu dương những kết quả đã đạt được của Công an Thành phố Hà Nội trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Những kết quả này đóng góp quan trọng trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trên cả nước.

 

Để khắc phục những hạn chế, tồn tại, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư đề nghị, trong thời gian tới, UBKT Đảng ủy Công an Thành phố và UBKT 30 quận, huyện, thị ủy thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp trong giai đoạn mới; duy trì tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Hồ; phát hiện, nhân rộng những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong các phong trào thi đua; phối hợp kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống…, phòng ngừa sai phạm.

 

Tại Hội nghị, UBKT Đảng ủy Công an Thành phố Hà Nội và UBKT 30 quận, huyện, thị ủy đã ký Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Lê Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực