Xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thứ năm, 11/05/2017 16:07
(ĐCSVN) - Nhằm góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên (HSSV) trong đợt cao điểm nghỉ hè và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho HSSV.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Ngày 11/5, Bộ GD&ĐT ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện; các trường đại học cao đẳng sư phạm yêu cầu tăng cường, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến HSSV trong đợt cao điểm nghỉ hè và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Bộ GD&ĐT đề nghị quán triệt cán bộ, nhà giáo và HSSV thực hiện nghiêm túc không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Phổ biến, tuyên truyền nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt vi phạm đối với người tham gia giao thông; giáo dục cho HSSV ý thức khi tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tuyên truyền, trang bị cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.

Xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp HSSV vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường.

Các Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để đảm bảo trật an toàn giao thông tại các điểm tổ chức kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017.

Các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng sư phạm phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các điểm tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017; chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé cho học sinh, sinh viên tại trường hoặc tại ký túc xá trong dịp nghỉ hè năm 2017; quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ về giao thông trong các dịp cao điểm nêu trên./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực