WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội những vấn đề TP ưu tiên phát triển

Thứ tư, 20/02/2019 22:04
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh trong chiến lược phát triển TP giai đoạn 2016-2020, một trong những khâu đột phá là phát triển hạ tầng giao thông đô thị.

Chiều 20/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách lĩnh vực cơ sở hạ tầng nhằm trao đổi quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới (WB) với Hà Nội, đặc biệt trong đầu tư cơ sở hạ tầng.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Phó Chủ tịch WB - Ảnh: An Nhiên

Tại buổi tiếp, ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch WB bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng thành phố đã có những tiến bộ trong cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện sống ngày càng tốt hơn cho người dân.

Được biết trong chiến lược phát triển của Hà Nội có việc cải thiện điều kiện sống và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có phát triển hệ thống giao thông đô thị với nhiều dự án giao thông quan trọng như phát triển giao thông thông minh, xây dựng hệ thống buýt nhanh (BRT), dự án xây dựng đường sắt đô thị…, ông Makhtar Diop mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực này và sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong cả vấn đề quản lý nguồn nước.

Ông Makhtar Diop cho biết, WB sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong những vấn đề mà Thành phố cần ưu tiên phát triển như cơ sở hạ tầng giao thông, xử lý nguồn nước… qua đó, góp phần làm cho Hà Nội ngày càng xanh hơn.

Cảm ơn sự hỗ trợ của phía WB đối với sự phát triển của Thủ đô trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian gần đây với những dự án hết sức thiết thực như dự án tuyến buýt nhanh (BRT), đầu tư cho nhà tái định cư và một số dự án giao thông khác, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh trong chiến lược phát triển Hà Nội giai đoạn 2016-2020, một trong những khâu đột phá là phát triển hạ tầng giao thông đô thị. Trong đó hướng tới các mục tiêu như tối ưu hóa các tuyến đường giao thông hiện có; tăng cường đầu tư kết nối hệ thống giao thông chính, các tuyến đường vành đai; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm như tiếp tục đầu tư tuyến BRT, tàu điện… Hiện, TP đang nỗ lực đầu tư nguồn ngân sách 32% cho hạ tầng giao thông và kêu gọi nguồn xã hội hóa cũng như nguồn lực từ nguồn vốn ODA.

Chủ tịch UBND TP cũng đồng tình với nội dung hợp tác trong lĩnh vực quản lý nguồn nước cũng như xử lý nguồn nước thải sinh hoạt của TP từ WB. Trên cơ sở trao đổi giữa Chủ tịch UBND TP và ông Makhtar Diop, TP sẽ đưa vào văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đưa vào danh mục vay vốn ODA của TP./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực