Vụ bạo hành trẻ tại Đà Nẵng: Bà Đinh Thị Hồng thừa nhận hành vi vi phạm

Thứ tư, 23/05/2018 18:47
(ĐCSVN) - Tại trụ sở Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng), bà Đinh Thị Hồng (SN 1972, sống tại quận Thanh Khê) - chủ Nhóm trẻ độc lập mẹ Mười đã khai nhận mình là người thực hiện hành vi bạo hành trẻ thể hiện trong ảnh và video clip đăng tải trên Facebook, gây bức xúc dư luận.

Đà Nẵng điều tra, xem xét đình chỉ cơ sở mầm non bạo hành trẻ nhỏ

Cơ quan Công an cũng đã mời gia đình các cháu bé liên quan vụ việc phối hợp giám định sức khỏe cho các cháu nếu thấy có dấu hiệu tổn thương tinh thần, thể xác.

Theo Cơ quan Công an, đại diện gia đình các cháu bé liên quan yêu cầu cơ quan chức năng không cung cấp thông tin cá nhân phụ huynh và trẻ với giới truyền thông.

Thông tin mới nhất, lúc 14h30 ngày 23/5, được sự thống nhất của Viện KSND quận Thanh Khê, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê đã ký Quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan chức năng chưa thực hiện việc tạm giữ bà Đinh Thị Hồng.

Cơ sở mầm non này có giấy phép hoạt động và từng ký cam kết không bạo lực, bạo hành trẻ. (Ảnh: HN/VTC)

Hiện, cơ sở có địa chỉ tại 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, đã bị rút giấy phép hoạt động. Các lực lượng chức năng của thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục khẩn trương vào cuộc./.

Theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội hành hạ người khác như sau:

1. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên.


Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực