Tuổi trẻ VNPT tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 18/06/2019 15:14
(ĐCSVN) – Chương trình Hiến máu nhân đạo là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên Tập đoàn VNPT thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam và cũng là dịp để chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu.
Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức tại Hà Nội, ngày 18/6, Ban tổ chức dự kiến thu được 500 đơn vị máu, giúp đỡ cho các bệnh nhân đang điều trị.


Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho những cá nhân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT Hoàng Tiến Hưng cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tập đoàn được tổ chức thường xuyên, vào thời điểm khi nhiều tỉnh, thành đang trong tình trạng khan hiếm máu. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ toàn thể cán bộ, công nhân viên. Trung bình sau mỗi chương trình hiến máu, đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức của Tập đoàn đã đóng góp 800 đơn vị máu vào ngân hàng máu mỗi năm, góp phần mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Năm 2019, Ngày hội hiến máu nhân đạo của Tập đoàn VNPT được tổ chức tại 3 thành phố lớn trong ngày 18/6 là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT Hoàng Tiến Hưng kêu gọi đoàn viên, thanh niên và đông đảo cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu, chia sẻ những giọt máu quý giá của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT cho biết: Ngày hội hiến máu tình nguyện" của Tập đoàn VNPT được tổ chức vào thời điểm tình trạng khan hiếm máu vẫn đang diễn ra tại nhiều nơi. Chính vì vậy, nhiều người bệnh đang rất cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng để góp phần nhanh chóng khắc phục tình trạng khó khăn này, mang đến cơ hội được cứu chữa cho nhiều người bệnh. Qua nhiều năm tổ chức chương trình cho thấy sức lan tỏa của chương trình hiến máu nhân đạo trong cán bộ, nhân viên Tập đoàn là rất lớn. Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn khẳng định, hiến máu nhân đạo là một việc làm có ý nghĩa, lãnh đạo Tập đoàn luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện. Chương trình là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên Tập đoàn thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, là dịp để chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu.

Không chỉ đồng hành trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn, năm nào Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hoàng Đức Sơn cũng tham gia hiến máu nhân đạo, đồng chí chia sẻ: “Vốn là cán bộ Đoàn đã tham gia tổ chức, vận động chương trình hiến máu nhân đạo, bản thân mình hiểu rõ được vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu không chỉ chia sẻ những giọt máu quý giá cho người bệnh mà còn có ý nghĩa cho người tham gia hiến máu nâng cao sức khỏe”. 

Dự kiến kết thúc ngày hội, Ban tổ chức sẽ thu được trên 500 đơn vị máu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Rất đông đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên của Tập đoàn đăng ký hiến máu
Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú thăm và tặng hoa cho các bạn trẻ tham gia hiến máu

Phó Bí thư Đảng ủy Tập Đoàn Hoàng Đức Sơn (áo trắng) tham gia hiến máu tại ngày hội 

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng" đoàn viên thanh niên của Tập đoàn VNPT cảm thấy hạnh phúc khi được chia sẻ những giọt máu quý giá cho bệnh nhân đang điều trị.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực