Tuổi trẻ ngành Y tế thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thứ hai, 14/05/2018 10:39
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), Đoàn thanh niên Bộ Y tế đã chủ trì tổ chức chương trình tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Ngay từ đầu giờ sáng, rất đông người dân đã có mặt tại Trạm y tế xã Tăng Thành để được các y bác sỹ khám và tư vấn về sức khỏe.
Đối tượng được ưu tiên khám bệnh, tư vấn sức khỏe dịp này là những gia đình chính sách, người già và trẻ em nhằm tăng cường hiểu biết của người dân đối với sức khỏe của chính bản thân mình.
Với tinh thần "Tuổi trẻ cơ quan Bộ Y tế đoàn kết, sáng tạo,xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", đội ngũ bác sỹ đến từ nhiều bệnh viện tuyến Trung ương đã khám và tư vấn cho người dân về tai - mũi - họng, nội soi, khám mắt, xương khớp...
Chương trình cũng mở những lớp tư vấn dinh dưỡng cho trẻ nhằm giúp các bà mẹ có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc con.
Theo thống kê của Ban tổ chức, chương trình đã khám và tư vấn phát thuốc cho trên 400 lượt người, tư vấn dinh dưỡng cho 200 trẻ em với tổng số thuốc và quà tặng trị giá 300 triệu đồng.
Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, đây còn là dịp để Đoàn thanh niên Bộ Y tế tăng cường mối quan hệ, giao lưu giữa các chi đoàn trực thuộc Bộ Y tế và giữa Đoàn thanh niên Bộ Y tế với các đơn vị khác.
Nhân dịp này, Đoàn thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bộ Y tế tham gia hỗ trợ các hoạt động khám bệnh.
Chia sẻ tại đây, người dân xã Tăng Thành bày tỏ xúc động trước hoạt động ý nghĩa của các bác sỹ trẻ, đồng thời mong muốn ngành Y tế sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để bà con có điều kiện được khám và tư vấn sức khỏe.
Anh Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực