TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có 250 xe buýt mini đón khách trong hẻm nhỏ

Thứ năm, 09/08/2018 15:53
(ĐSCVN) - Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất thí điểm hệ thống xe buýt mini đón khách tại các hẻm nhỏ hẹp trên địa bàn Thành phố.

Hiện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh đang hoàn chỉnh những khâu cuối để trình đề án, xin ý kiến của Sở Giao thông Vận tải và UBND Thành phố.

Hiện nay, lượng hành khách sử dụng phương tiện xe buýt công cộng
trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh còn hạn chế so với kỳ vọng.

Dự kiến đơn vị sẽ đề xuất mở 30 tuyến buýt mini với khoảng 200 - 250 xe, loại 12 - 16 chỗ. Trước mắt sẽ nghiên cứu thí điểm tại những quận đủ điều kiện như Quận 1, Quận 10, Quận Tân Bình bắt đầu từ năm 2019. Hệ thống xe buýt mini sẽ kết nối với các trạm xe buýt ngoài đường lớn. Xe có thể di chuyển đón khách ở các hẻm từ 4 - 6m, tiếng còi xe cũng sẽ được thiết kế để giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, xe được thiết kế đặc biệt, mang đặc trưng riêng của Thành phố.

Hiện nay, trên thực tế, các xe buýt thông thường khó tiếp cận vào các hẻm của Thành phố để đón khách. Đây là một trong những lý do khiến cho người dân hạn chế sử dụng xe buýt công cộng mà vẫn sử dụng rất nhiều phương tiện cá nhân, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Thành phố có khoảng 46% đường hẻm nhỏ dưới 6m, trong đó 80 - 85% dân cư của Thành phố cũng sống trong các hẻm. Do đó, xe buýt mini được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáng kể trong việc thu hút người dân Thành phố tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng./.

Tin, ảnh:VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực