Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Thứ ba, 19/06/2018 20:20
(ĐCSVN) – Sáng 19/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ “Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2018”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những gia đình, cá nhân đã tình nguyện hiến máu cứu người, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho các tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN tỉnh Quảng Ngãi năm 2018.   

Thời gian qua, phong trào tình nguyện ở Quảng Ngãi đã đạt được những tiến bộ rõ rệt, đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong tỉnh. Từ đầu năm đến ngày 31/5, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận được 6.573 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Hầu hết các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, điển hình như huyện Ba Tơ đã vượt chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo giao với 95,5%; các huyện Minh Long, Đức Phổ, Mộ Đức, Sơn Hà cũng đã tích cực tuyên truyền toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và đạt kết quả đáng khích lệ.

Các câu lạc bộ (CLB) ngân hàng máu sống ngày càng được nhân rộng và phát triển về số lượng và chất lượng. Điển hình như CLB Ngân hàng máu sống huyện Mộ Đức, CLB Hiến máu dự bị Đội Tình nguyện viên Hội CTĐ tỉnh, Đội Tình nguyện viên chữ thập đỏ thuộc Hội Chữ thập đỏ TP. Quảng Ngãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh….

Nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương các gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh, dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 13 tập thể và 26 cá nhân; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao Giấy khen cho 26 gia đình và 32 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tập thể năm 2018./.                                                                      

Tin, ảnh: Hải Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực