Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Thủ đô 2018

Thứ năm, 14/06/2018 17:36
​(ĐCSVN) – Nhân ngày Quốc tế Người hiến máu, sáng 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội tổ chức "Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô 2018", đồng thời tổ chức "Ngày hội giọt máu hè 2018".

Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh, nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu. 

Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô - ảnh: HM


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội nhấn mạnh: Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 1994. Trong những năm qua, hoạt động hiến máu đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng hàng năm. Trong năm 2017, toàn Thành phố đã tiếp nhận được trên 204.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là gần 2,7%. Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn Thành phố đã tiếp nhận được 110.434 đơn vị máu, đạt 56% kế hoạch đề ra.

“Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp, đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân Thủ đô. Trong dịp Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6, nhiều đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu. Đây sẽ là động lực to lớn thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô phát triển bền vững, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong những năm tới” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội khẳng định.

Tham gia hiến máu tình nguyện đến nay là tròn 18 năm, 5 thành viên trong gia đình ông Lê Đình Duật ở tổ dân phố số 10 Thanh Xuân Trung, Hà Nội không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện đều đặn hằng năm mà gia đình ông còn tích cực vận động họ hàng, bạn bè và những người xung quanh tham gia hiến máu tình nguyện. 18 năm qua, gia đình ông vận động được 589 người tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 539 đơn vị máu an toàn.  

Đông đảo người dân và các bạn trẻ tham gia Ngày hội "Giọt máu hè 2018" - ảnh: HM.

 

Ông Duật cho biết, bản thân ông và những người thân trong gia đình làm công tác vận động hiến máu bởi suy nghĩ mong muốn được chia sẻ với những người bệnh đang cần nguồn máu an toàn để điều trị. Tại Ngày hội tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, ông đã được lắng nghe những chia sẻ của các bệnh nhân đang điều trị nhận được những giọt máu quý giá từ những tình nguyện viên khiến ông thực sự cảm động. Chính điều đó càng thôi thúc ông tiếp tục tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện.

Dịp này,  Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 15 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô; Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố tặng Giấy khen cho 50 gia đình và 111 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu.  

Trong khuôn khổ chương trình tôn vinh, Ban Chỉ đạo vận động tình nguyện hiến máu Hà Nội đã diễn ra Ngày hội “Giọt máu hè 2018”. Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ tham gia hiến máu. Dự kiến Ngày hội sẽ thu được 600 đơn vị máu./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực