Tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông

Thứ năm, 12/07/2018 15:12
(ĐCSVN) - Đó là yêu cầu của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai khi vùng áp thấp vẫn đang hoạt động trên Biển Đông.
Ảnh minh họa. (Ảnh: TL)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 1 giờ ngày 12/7, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 17,8-18,8 độ Vĩ Bắc; 109-110 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và tiếp tục di chuyển về phía Tây.

Cảnh báo, trong khoảng đêm 12/7 đến ngày 13/7, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ.

Trong ngày và đêm 12/7, vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ; khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Về công tác ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có Thông báo số 320/TWPCTT-VP ngày 11/7/2018 gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định đề nghị triển khai các biện pháp phòng tránh với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới; tiếp tục đôn đốc Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thực hiện nghiêm Công điện số 08/CĐ-TW ngày 8/7/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai.

Tại các địa phương, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai. Trong đó các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, các công việc cần triển khai tiếp theo gồm: Thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện số 08/CĐ-TW ngày 8/7/2018, Thông báo số 320/TWPCTT-VP ngày 11/7/2018 về việc triển khai các biện pháp phòng tránh với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo gió mạnh sóng lớn trên các vùng biển khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; tin mưa dông diện rộng ở Tây Nguyên và Nam Bộ để thông báo đến chính quyền và người dân có biện pháp chủ động ứng phó./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực