Thủy điện Sông Bung 2 tích nước trở lại sau sự cố vỡ hầm

Thứ sáu, 16/11/2018 13:04
(ĐCSVN) - Tỉnh Quảng Nam đã cho phép hồ chứa thủy điện Sông Bung 2 (xã Zuôih và xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) được tích nước trở lại đến mức dâng bình thường sau sự cố vỡ hầm dẫn dòng năm 2016.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam ngày 16/11 cho biết ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải nhanh chóng triển khai xây dựng kế hoạch hạ các cửa van cung để đảm bảo việc vận hành công trình, an toàn cho hạ du.

Ngoài việc báo cáo và phối hợp với các đầu mối thông báo rộng rãi đến người dân về kế hoạch/thời gian nhằm chủ động ứng phó trong công tác phòng, chống lụt, bão, ứng phó thiên tai, ứng phó tình huống khẩn cấp đã được phê duyệt, chủ đầu tư (Tổng Công ty Phát điện 2 - Genco2) cũng khẩn trương khắc phục các tồn tại của dự án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình và vùng hạ du đập...


Thủy điện Sông Bung 2 được tích nước trở lại (Ảnh: Lan Anh)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu vận hành công trình theo đúng quy trình được duyệt, thường xuyên quan trắc, theo dõi tình trạng an toàn các hạng mục công trình đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu với lưu lượng xả thường xuyên sau đập không nhỏ hơn 1,0m3/s.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải cung cấp địa chỉ truy cập hệ thống camera giám sát, vận hành thủy điện đến Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các Sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Nam Giang và đơn vị liên quan.

Dự án thủy điện Sông Bung 2 được khởi công vào năm 2010. Tuy nhiên, sau khi tích nước vào năm 2016 thì ngày 13/9/2016 xảy ra sự cố bục cửa van số 2, vỡ hầm dẫn dòng khiến 1 công nhân tử vong và 1 công nhân mất tích. Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các khu dân cư ở làng Pà Oai (xã La Êê, huyện Nam Giang), thiệt hại ước chừng 40 tỷ đồng./.

Anh Tuấn - Lan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực