Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp và cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ nhất

Thứ ba, 04/04/2017 22:16
(ĐCSVN) - Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc vừa tổ chức Lễ phát động thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp và cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ nhất nhằm động viên, cổ vũ tinh thần dám khởi nghiệp – dám làm giàu, đồng thời hỗ trợ để nâng cao chất lượng mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại địa phương, góp phần giải quyết việc làm và tham gia xây dựng nông thôn mới.

Diễn giả tham gia tọa đàm "Thanh niên Vĩnh phúc khởi nghiệp". Ảnh: Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức buổi tọa đàm với sự tham gia của ông Lê Duy Thành – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó trưởng Ban Tổ chức Chương trình khởi nghiệp quốc gia; ông Đường Trọng Khang - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Vĩnh Phúc; ông Đinh Trọng Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Sơn Ô tô Vạn Lợi, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ CEO Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Phương - Giám đốc Công ty TNHH và giao nhận HP Vĩnh Phúc, công ty chuyên về kê khai thuế hải quan xuất nhập khấu - TOP 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2016.

Các diễn giả tham gia đã có cuộc trao đổi, đối thoại thẳng thắn và cởi mở với 100 doanh nhân trẻ; 100 thanh niên có mô hình kinh tế giỏi, chủ nhiệm các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi, chủ nhiệm hợp tác xã thanh niên; thành viên câu lạc bộ Lương Định Của, Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn; 137 cán bộ Đoàn cơ sở; 100 thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp; 200 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; 10 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu được tuyên dương tại Lễ phát động

Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn thanh niên đặt ra cho các diễn giả, trong đó tập trung chủ yếu vào một số nội dung như: những chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ khuyến khích khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; những cách làm hay, hiệu quả, những kinh nghiệm sống còn của các doanh nhân trong quá trình khởi nghiệp để bước đến thành công…

Các bạn trẻ sôi nổi đặt câu hỏi tại diễn đàn. Ảnh: Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc

Qua buổi tọa đàm, các bạn trẻ, những người đang khao khát khởi nghiệp đã tích lũy vào hành trang khởi nghiệp của mình nhiều thông tin và kiến thức bổ ích; truyền cảm hứng và tạo động lực cho các bạn trong quá trình triển khai thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, biến ước mơ thành hiện thực.

Cũng trong Lễ phát động, nhằm khích lệ, động viên những gương thanh niên tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định tuyên dương 10 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là những thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế cũng như có nhiều đóng góp trong công tác xã hội.

Đặc biệt, để hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên; UBND tỉnh đã ra Quyết định về việc thành lập Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc. Thành viên Hội đồng tư vấn khởi nghiệp là các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nhân thành đạt có bề dày kinh nghiệm vượt bậc trong các lĩnh vực. Hội đồng tư vấn khởi nghiệp có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” hàng năm nhằm tìm ra các dự án và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp có tính khả khi trong kinh doanh, từ đó hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc trưởng thành từ các chương trình khởi nghiệp. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp lần thứ nhất.

Phát biểu phát động chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc Đỗ Thị Thanh Hương đã nhấn mạnh về sự đóng góp tích cực của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp phát triển của tỉnh, đồng thời kêu gọi các bạn trẻ tỉnh Vĩnh Phúc hãy suy nghĩ, nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo khởi nghiệp và chủ động chuẩn bị hành trang cho quá trình khởi nghiệp. Mong các bạn thanh niên sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, bền lòng, quyết chí trong hành trình khởi nghiệp để đi tới thành công./.

Phạm Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực