Tháng 12, sẽ đưa vào sử dụng đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn

Thứ ba, 09/05/2017 18:14
Đại diện Công ty cổ phần BOT Biên Cương đã cam kết sẽ hoàn thành các cầu và cơ bản mặt đường trong tháng 10 và tháng 11/2017; hoàn thiện, đưa đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn vào sử dụng trong tháng 12/2017.

Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay.  Ảnh: TTXVN

Dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư gồm 2 phần là cao tốc Hạ Long – Cẩm Hải với tổng chiều dài 53,6km và quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương với tổng chiều dài là 31,25km. Dự án được khởi công từ tháng 9/2015. Đây là dự án trọng điểm đóng vai trò kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Để thực hiện lời cam kết này, nhà đầu tư đã đưa ra các giải pháp để thực hiện như: kiểm soát chặt chẽ tiến độ cam kết từng nhà thầu, tổ chức kiểm điểm hàng ngày để kịp thời có phương án điều chuyển khối lượng hoặc bổ sung nhà thầu nếu có nguy cơ chậm tiến độ; yêu cầu các nhà thầu tăng cường, huy động thêm máy móc, thiết bị, tăng thêm các mũi thi công, triển khai thi công 3 ca liên tục…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn là công trình trọng điểm của tỉnh. Để triển khai dự án, Quảng Ninh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư cùng các nhà thầu, đặc biệt, trong công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư để dự án sớm hoàn thành, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư cùng các nhà thầu xây dựng tiến độ thi đua, về đích sớm hơn so với mục tiêu, phấn đấu thông tuyến dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn trước ngày 31/12/2017.

Hiện các đơn vị đã ký cam kết sẽ bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công; đồng thời, cam kết đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện dự án. Công tác tư vấn, giám sát cũng sẽ được tăng cường với mục tiêu đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ công trình./.

Văn Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực