Tặng bò giống cho người nghèo biên giới Việt - Lào

Thứ tư, 24/07/2019 15:21
(ĐCSVN) - Việc trao tặng bò giống đến các hộ nghèo đang sinh sống ở khu vực biên giới thuộc 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và Salavan, Savannakhet (Lào) là một trong các hoạt động ý nghĩa do Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào năm 2019.
 
Ngày 23/7, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức trao 30 con bò giống đến các hộ nghèo đang sinh sống ở khu vực biên giới thuộc 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và Salavan, Savannakhet (Lào).

Theo đó, trong số 30 con bò giống được trao tặng lần này, Bộ Tư lệnh BĐBP đã trao tặng nhân dân huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào) 10 con; huyện Nòong, Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) mỗi huyện 05 con; huyện Hướng Hóa và huyện Đăkrông tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) mỗi huyện 05 con.

Chính ủy BĐBP Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn
trao tặng bò cho người dân bản Đen Sa Vẳn, huyện Sê Pôn (Lào).

Ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăkrông cho biết, huyện Đăkrông vẫn còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở khu vực biên giới. Những năm qua, BĐBP Quảng Trị nói chung và các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Đăkrông đã có nhiều hoạt động giúp đỡ chính quyền và nhân dân phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội.

Được biết, Bộ Tư lệnh BĐBP giao cho BĐBP Quảng Trị tổ chức mua, vận chuyển đến tận gia đình nếu người được tặng ở xa và không có phương tiện. Đồn Biên phòng phụ trách địa bàn có gia đình được tặng có nhiệm vụ hướng dẫn bà con chăm sóc để bò phát triển tốt, sớm giúp gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.  

Tại lễ trao tặng và bàn giao bò cho các hộ nghèo thuộc 3 tỉnh Quảng Trị, Salavan, Savannakhet lần này, đại diện chính quyền các địa phương đã phát biểu bày tỏ tình cảm đối với việc làm ý nghĩa trên của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam. Trong đó, ông Bun Nan Păn Nha Chắc, quyền Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng huyện Sa Muồi (Lào) đã thay mặt chính quyền và nhân dân huyện Sa Muồi gửi lời cảm ơn tới Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã tặng những món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần cho người nghèo của huyện. Những con bò giống này sẽ giúp những gia đình khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, giúp bà con ổn định cuộc sống./.

Tin ảnh: ĐT- TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực