Sạt lở ở đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp

Thứ năm, 21/06/2018 17:03
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 21/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tình hình sạt ở đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục diễn biến phức tạp.
Ảnh chỉ có tính minh hoạ (Nguồn: phapluatmoitruong.vn)

Cụ thể, tại tỉnh An Giang: Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn An Giang, vào lúc 4 giờ ngày 19/6/2018, tại tổ 13 khóm Thới Thạnh, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên xảy ra sạt lở bờ bắc kênh Cái Sắn, gồm 2 đoạn với tổng chiều dài 35 mét (đoạn 1: dài 11 m, rộng 1 m; đoạn 2: dài 24 m). Đồng thời các đoạn này có nhiều vết nứt khác có nguy cơ sạt lở tiếp trong thời gian tới. 

Tại tỉnh Cà Mau: Theo báo cáo nhanh số 48/BC-VP của Văn phòng thường trực tỉnh, từ ngày 17-20/6 trên địa bàn các huyện Đầm Dơi, Ngọc Hiển và Năm Căn đã xảy ra 6 vụ sạt lở với tổng chiều dài 295m, ảnh hưởng đến 1 căn nhà, 50m đường giao thông; xảy ra 4 vụ lốc xoáy ảnh hưởng đến 7 căn nhà. Ước tổng thiệt hại 183 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương cùng các ngành có liên quan đến khảo sát, đề ra các giải pháp khắc phục tạm thời tại khu vực sạt lở, vận động các hộ có tàu ghe neo đậu trong khu vực bị ảnh hưởng sạt lở di dời phương tiện đến nơi an toàn và kéo dây, cắm biển cảnh báo để người dân biết. Đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ giúp đỡ nhà bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai trên địa bàn để chủ động triển khai ứng phó khi có yêu cầu./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực