Quảng Ngãi: Hỗ trợ 400 triệu xây nhà tình nghĩa cho người có công khu vực biên giới biển

Thứ năm, 14/03/2019 21:53
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đồng ý trích khoản kinh phí 400 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh để hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa…

 

Bàn giao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn đồng ý trích khoản kinh phí 400 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh để hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình người có công với cách mạng khu vực biên giới biển của tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2019.

Được biết, trong những năm qua, thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng xây dựng, sửa chữa nhà ở trên địa bàn tỉnh, tỉnh Quảng Ngãi đã có hàng ngàn gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng lại nhà ở. Hầu hết các nhà ở sau khi được hỗ trợ đảm bảo tiêu chí “3 cứng” (nền cứng, vách cứng, mái cứng), diện tích trên 30m2, độ bền cao.

“Đây là một chính sách lớn, có ý nghĩa xã hội sâu sắc thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, hướng đến mục tiêu giải quyết cơ bản tình trạng hộ chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình người có công từng bước cải thiện, nâng mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân tại địa phương nơi cư trú, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an sinh xã hội”-  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng nhấn mạnh./.                                                           

Tin, ảnh: Hải Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực