Quảng Nam: Niêm phong lò nấu rượu dẫn đến vụ nghi ngộ độc rượu khiến 3 người tử vong ​

Chủ nhật, 18/03/2018 14:42
(ĐCSVN) - Đến thời điểm này, nhiều người ở xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam có triệu chứng ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện điều trị, trong đó có cả trường hợp nguy kịch.​

 

Một số người dân bị nghi ngộ độc rượu phải nằm viện điều trị.

 

Đến sáng 17/3, một số người dân thôn Pà Păng, xã Cà Dy bị nghi ngộ độc rượu vẫn phải nằm viện điều trị. Ông Zơ Râm Hiếm (trú xã Đăk Pre, huyện Nam Giang) cho biết trưa 15/3, ông cùng khoảng 20 người khác có uống rượu tại đám tang anh A lăng Minh (thôn Pà Păng, xã Cà Dy, người tử vong đêm 14/3 nghi bị ngộ độc rượu).

Đến chiều cùng ngày, ông Hiếm và một số người khác xuất hiện các triệu chứng nôn, vã mồ hôi, đồng tử giãn,… nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang điều trị.

Sau đó, thấy ông Hiếm có dấu hiệu bệnh nặng nên Trung tâm đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Tơ Ngôl Vui, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, cho biết trong chiều 15/3 và ngày 16/3, trung tâm này đã tiếp nhận và khám sàng lọc cho khoảng 20 người nghi bị ngộc độc rượu.

Sau khi khám sàng lọc, những trường hợp bị ngộ độc nhẹ được Trung tâm cho về, riêng 5 trường hợp bị nặng được giữ lại nằm viện hoặc chuyển lên tuyến trên để điều trị và tiếp tục theo dõi.

Trước đó, ngày 13/3, tại thôn Pà Păng, xã Cà Dy cũng đã xảy ra vụ nghi ngộ độc rượu khiến 3 người tử vong gồm ông Bnướch A Chơm (57 tuổi), ông Alăng Minh (45 tuổi), A Viết Gian (36 tuổi).

2 người khác cùng uống rượu bị nguy kịch gồm Hối Nhân (23 tuổi), đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bnướch Geo (25 tuổi), đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam.

Đến thời điểm này, về chuyên môn, bác sĩ Tơ Ngôl Vui cho rằng qua các triệu chứng xảy ra với bệnh nhân như nôn, hôn mê, vật vã, đồng tử giãn,… có thể thấy đây là những triệu chứng do ngộ độc rượu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân, đồng thời niêm phong quán bán rượu của bà Kaphu Nga và niêm phong lò nấu rượu của bà Zơ Râm Chiếu (cùng ở thôn Pà Păng, xã Cà Dy), nơi cung cấp rượu cho bà Nga để bán cho người dân trong thôn Pà Păng./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực