Quảng Nam đã khống chế được 3 đám cháy rừng tại huyện Hiệp Đức

Thứ năm, 11/07/2019 20:02
(ĐCSVN) – Đến 14h chiều 11/7, các lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được 3 đám cháy rừng tại huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam).
Các đám cháy rừng tại huyện Hiệp Đức tối 10/7 


Thông tin trên được ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam vừa cho phóng viên biết.

 Trước đó, vào chiều 10/7 người dân và các lực lượng chức năng đã phát hiện có 3 đám cháy rừng bùng phát trên địa bàn xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức.

“Ngay khi nhận được thông tin cháy rừng, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, Kiểm lâm tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường lên xã Quế Thọ để hỗ trợ dập lửa”- ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết và khẳng định thêm: Nguyên nhân vụ cháy và diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong nhiều tháng qua tình trạng nắng nóng diễn ra trên diện rộng. Mặc dù các ngành chức năng đã khuyến cáo chủ rừng và người dân cần chủ động công tác phòng chống cháy rừng, đặc biệt là không đốt thực bì trong thời tiết hanh khô để đề phòng đám cháy bùng phát không kiểm soát được, tuy nhiên các đám cháy rừng vẫn đang diễn ra và có nguy cơ tiếp tục xảy ra thêm nếu trời không có mưa./..

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực