Phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Thứ hai, 14/01/2019 15:12
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không sử dụng xe công đi lễ hội; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc...
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh:TH)

Sáng 14/1, Thường trực Thành ủy – HĐND - UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2019 về công tác phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Thay mặt Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã báo cáo về công tác triển khai kế hoạch phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên 9 lĩnh vực. Đáng chú ý, thành phố đã vận động 20 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường để dự trữ hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ Tết với tổng số tiền 842,8 tỷ đồng và tổ chức đưa hàng bình ổn đến 10.688 điểm bán hàng (tăng 3.865 điểm) để phục vụ nhân dân đón Tết.

Thành phố cũng đã chấp thuận 64 địa điểm tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết, đảm bảo các điều kiện về giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức 10 phiên chợ Việt và trên 400 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành...

Các cơ quan thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người hưởng chính sách người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tổng số đối tượng chính sách dự kiến được nhận quà trong dịp Tết Kỷ Hợi là 871.790 người với kinh phí trên 378 tỷ đồng.

Thành phố cũng đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; giữ ổn định cung cấp điện, nước; duy trì an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; trang trí; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; chuẩn bị bắn pháo hoa... Các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là các điểm tổ chức chợ hoa Xuân để không xảy ra ùn tắc; đảm bảo điện nước phục vụ nhân dân…

Hội nghị đã có 15 ý kiến phát biểu của các đại biểu. (Ảnh:TH)

Phát biểu kết thúc phần thảo luận, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao các sở, ngành đơn vị đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thành ủy, kế hoạch của UBND TP trong công tác chuẩn bị, tổ chức để đảm bảo nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết..

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Công Thương, các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh rượu. Việc tổ chức các chợ hoa Xuân, Chủ tịch UBND TP lưu ý không tổ chức quá gần các đường giao thông để tránh ùn tắc. Đối với những nơi dự báo có khả năng thiếu nước dịp Tết, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cần chủ động bố trí các xe chở nước lưu động để kịp thời cung cấp cho nhân dân.

Về kỷ cương hành chính, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình, không sử dụng xe công đi lễ hội; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động, chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của toàn TP. Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Kế hoạch của UBND TP; tập trung chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người có công, không để gia đình nào, người dân nào không có Tết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị. (Ảnh:TH)

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng đánh giá cao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa qua đã có những việc làm chăm lo đến người lang thang, cơ nhỡ; hay như quận Hai Bà Trưng đến thăm, tặng quà đến “xóm chạy thận”... và khẳng định đây là những việc làm mà các địa phương, đơn vị cần nhân rộng.

Người đứng đầu Đảng bộ TP Hà Nội Thành ủy cũng nhắc nhở các đơn vị phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân, đặc biệt là khách quốc tế đến với Thủ đô trong dịp đầu năm mới. Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tiếp tục tổ chức tốt các chuyến xe đưa công nhân nghèo về quê ăn Tết; tổ chức Tết sum vầy cho người lao động. Công an TP Hà Nội tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết...

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, Sở Công Thương, Y tế tăng cường quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh môi trường. “Chế tài đã có, các đơn vị phải tăng cường vận động, xử phạt để không có tình trạng sau đêm giao thừa là đi hái lộc đầu năm hoặc xả rác bừa bãi”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng lưu ý các địa phương, đơn vị trong công tác tổ chức lễ hội phải đảm bảo trang nghiêm, văn hóa, tránh tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch, nhất là trông giữ xe. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, địa phương nào để xảy ra vi phạm là phải xử lý nghiêm. Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực