Phú Yên: Khắc phục hậu quả thiệt hại do lốc xoáy

Chủ nhật, 18/11/2018 21:08
Vào khoảng vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 18/11, lốc xoáy xảy ra tại khu vực danh thắng Gành Đá Đĩa, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã gây thiệt hại khá nặng nề.
Lực lượng chức năng cùng người dân xã An Ninh Đông, huyện Tuy An
giúp một gia đình lợp lại nhà do lốc xoáy. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)

Ông Nguyễn Kim Thanh, Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cho biết: Lốc xoáy làm bị thương 19 khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh (có 4 người bị thương nặng và 9 người bị thương nhẹ) và 4 người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông (có 1 người thương nặng và 3 người bị thương nhẹ).

Về tài sản, lốc xoáy đã cuốn sập 10 lều, quán tại khu du lịch Gành Đá Đĩa. Riêng nhà ở của người dân theo thống kê ban đầu đã có 3 nhà sập hoàn toàn; 44 ngôi nhà bị tốc mái 100%.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có mặt kịp thời để chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại.

Hiện có 15 du khách bị thương nhẹ đã được sơ cứu và trở về nhà; 4 du khách và 1 người dân bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện. Lực lượng vũ trang cũng đã được huy động để giúp dân khắc phục hậu quả.

Ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (ngoài cùng bên trái)

thăm hộ gia đình bị tốc mái. Ảnh: Thế Lập - TTXVN

Cũng trong ngày 18/11, tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cũng xảy ra lốc xoáy gây thiệt hại nặng.

Ông Lê Tấn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết: Lốc xoáy xảy ra ở 3 thôn là Phước Long, Phước Tân và Phước Lộc của xã Hòa Tâm. Rất may không có thiệt hại về người. Về tài sản của người dân, thống kê ban đầu, lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn 1 nhà dân; trên 100 ngôi nhà bị tốc mái. Hệ thống đường dây điện trung áp 22KV bị đứt ở 4 vị trí của các xã Hòa Tâm, Hòa Hiệp Trung, Hòa Xuân Đông, gây mất điện toàn tuyến từ 12 giờ trưa 18/11.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân tại chỗ phối hợp cùng với Bộ đội Biên phòng Đồn Hòa Hiệp Nam để giúp người dân khắc phục hậu quả. Công ty Điện lực Phú Yên đã điều động hàng chục công nhân kỹ thuật và máy móc thiết bị để khắc phục lưới điện. Dự kiến đến 17h00 ngày 18/11 mới có thể cung cấp điện trở lại bình thường.

Ngoài ra, do diễn biến xấu của thời tiết trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xảy ra 1 trường hợp tử vong do sét đánh. Nạn nhân là Ngô Thanh Đồng (23 tuổi) trú ở thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Chính quyền địa phương và các đoàn thể đã hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân./.


Xuân Triệu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực