Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm các gia đình chính sách, hộ nghèo tại Vĩnh Long

Thứ tư, 08/08/2018 18:35
Ngày 8/8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng 150 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại hai xã Nguyễn Văn Thảnh và Tân Thành, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, động viên các
hộ nghèo, cận nghèo tại xã Tân Thành, huyện Bình Tân, Vĩnh Long.
Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

Sau nghi nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nguyễn Văn Thảnh và xã Tân Thành đạt được trong thời gian qua, nổi bật là công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân. Phó Chủ tịch nước mong muốn hai địa phương nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, thực hiện tốt chính sách đối với người có công, nỗ lực giảm nghèo và sớm về đích xã nông thôn mới trong thời gian tới. Trong quá trình thực hiện, tỉnh Vĩnh Long quan tâm hỗ trợ hai xã tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đầu tư nguồn lực xây dựng nông thôn mới. 

Phó Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã có cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đóng góp tích cực vào xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp. 

Tỉnh Vĩnh Long hiện có trên 64.000 người có công, trong đó có trên 16.400 liệt sỹ, trên 4.500 thương binh, 50 Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, trên 2.850 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng hàng chục ngàn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng. Hiện 98,52% gia đình người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. 

Toàn tỉnh hiện có 10.355 hộ nghèo, chiếm 3,71%. Trong 6 tháng đầu năm 2018, bên cạnh thực hiện đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, tỉnh còn tích cực vận động xã hội hóa hỗ trợ giảm nghèo với tổng kinh phí trên 106,7 tỷ đồng, trong đó vận động quỹ Vì người nghèo đạt 6,7 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội đạt 100 tỷ đồng. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm và tặng quà các sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đang tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 tại xã Tân Thành, huyện Bình Tân./.

Phạm Minh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực