Phải xóa ngay điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân

Thứ tư, 09/01/2019 12:21
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu,Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân; đề nghị đơn vị quản lý bổ sung đường tránh nạn, làm thanh hộ lan, điểm dừng nghỉ nhằm hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm, động viên những nạn nhân vụ lật xe


Tối 8/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn lật xe nghiêm trọng trên đèo Hải Vân.

Báo cáo với Bộ trưởng, Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân. Trong đó có 1 trường hợp tử vong trên đường đến bệnh viện trong tình trạng mất quá nhiều máu; 1 trường hợp bị đứt lìa cánh tay trái; 6 bệnh nhân đa chấn thương đã được phẫu thuật xong; 2 bệnh nhân nhẹ; 1 ca khác chuyển từ bệnh viện Liên Chiểu đến trong tình trạng chấn thương vỡ lá lách, đang được theo dõi tại phòng hồi sức.

Sau khi nghe báo cáo, thay mặt Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi chia buồn với các nạn nhân, đặc biệt là gia đình sinh viên tử vong; gửi lời cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng như các bệnh viện trong khu vực đã hết lòng cứu chữa cho 20 nạn nhân trong vụ tai nạn; biểu dương các y, bác sĩ đã nối được cánh tay đứt lìa cho một em sinh viên.

Bộ trưởng cũng biểu dương các đơn vị trong  tỉnh Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng đã kịp thời đến hiện trường để cứu giúp cho các nạn nhân vụ tai nạn, đưa nạn nhân vào nơi cứu chữa nhanh chóng; kịp thời động viên, hỏi thăm, động viên, dành mọi sự quan tâm tốt nhất cho nạn nhân.

Ngay sau khi đến thăm các bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng, Tổng cục Đường bộ…

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định: Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân; đề nghị đơn vị quản lý bổ sung đường tránh nạn, làm thanh hộ lan, điểm dừng nghỉ nhằm hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

Bộ trưởng làm việc với các địa phương, yêu cầu
cần sớm triển khai, xoá ngay điểm đen trên đèo Hải Vân trong năm 2019

Theo Bộ trưởng, các phương tiện giao thông tốt nhất nên sử dụng đường hầm, bởi làm hầm là để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và hầm Hải Vân đã thực sự đem lại hiệu quả rất lớn trong những năm qua. Đề nghị các địa phương nên kiểm soát, chỉ dẫn tài xế phải di chuyển bằng hầm để qua đèo.

Liên quan đến nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương xem xét, để có kết luận chính xác cuối cùng.

Trước đó, vào khoảng 12h30' ngày 8/1, ô tô mang BKS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế đến Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì bất ngờ bị lật rơi xuống núi. Chiếc xe do tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ tại Phường 3 TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) điều khiển. Trên xe chở 21 sinh viên thuộc khoa Du lịch trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 20 người bị thương và 1 người tử vong trên đường đến bệnh viện./.

                                                                                                     

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực