Ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng đi sai làn sẽ bị xử lý

Thứ hai, 11/11/2019 15:45
(ĐCSVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, bắt đầu từ hôm nay (11/11), những ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường đã được phân loại phương tiện cho thu phí tự động không dừng sẽ bị xử lý.
Ảnh minh họa (Ảnh: KC)

Theo thông cáo báo chí từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (11/11) thực hiện tại một số trạm thu phí trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm), những xe ô tô chưa dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường đã được phân loại phương tiện cho thu phí tự động không dừng sẽ bị xử lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Tổng cục ĐBVN) cũng khẳng định tới thời điểm thực hiện thí điểm xử phạt các nhà đầu tư trạm thu phí BOT đã hoàn thành đầy đủ việc lắp đặt các biển báo hiệu trên giá long môn, sơn phân làn… để các phương tiện giao thông dễ dàng nhận biết và chấp hành đúng quy định. Cũng theo Tổng cục ĐBVN cho tới hiện nay một số phương tiện chưa chấp hành nghiêm đi theo biển báo phân làn cho loại xe của mình khi qua trạm, gây ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí không dừng.

Tổng cục ĐBVN cũng đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối phợp kiểm tra xử lý các vi phạm tại trạm thu phí, đồng thời dự thảo kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm.

Để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, Tổng cục ĐBVN yêu cầu đối với các nhà đầu tư BOT đường bộ, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng (chú ý tư thế tác phong, có băng đỏ, biển hiệu, còi, cờ…); tổ chức tuyên truyền đến các lái xe (phát loa trực tiếp tại trạm, phát tờ rơi…).

Các Cục quản lý đường bộ khu vực chuẩn bị, tổ chức một tổ công tác (là công chức thanh tra) phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm về việc dừng, đỗ, không tuân thủ đi đúng làn đường, hiệu lệnh của người điều hành giao thông…. tại các trạm thu phí (khi có kế hoạch của Tổng cục ĐBVN).

Bên cạnh đó, Tổng cục ĐBVN giao Vụ Pháp chế-Thanh tra chủ trì phối hợp với Vụ An toàn giao thông tổ chức kiểm tra hiện trường các trạm thu phí về việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục, kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý đối với đơn vị chậm triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực