"Nối nhịp tim - Vươn mầm sống"

Thứ sáu, 08/11/2019 11:52
(ĐCSVN) - Số tiền từ 50 đến 250 triệu đồng để phẫu thuật tim là chi phí quá lớn đối với những gia đình nghèo ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, hàng nghìn em vẫn đang chờ đợi vào một phép màu để có trái tim lành lặn.


Họp báo giới thiệu chương trình. (Ảnh: H.Lĩnh)

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình "Chạy vì trái tim" lần thứ 7 năm 2019.

"Chạy vì trái tim" là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức thông tin, với thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, Chương trình "Chạy vì trái tim" lần thứ 7 năm 2019 diễn ra vào 10/11 tại Khu đô thị Gamuda City, quận Hoàng Mai, Hà Nội và 24/11 tại Khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Bắt đầu khởi động từ năm 2013 và qua 6 lần tổ chức, chương trình "Chạy vì trái tim" đã vận động gây quỹ được trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 900 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí.

Chương trình cũng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 - 15.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo người dân, “Chạy vì trái tim” còn thường xuyên nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Theo ước tính của Quỹ Nhịp tim Việt Nam, mỗi năm ở nước ta có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng nghìn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi.

Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động khoảng từ 50 đến 250 triệu đồng, đây là con số quá lớn đối với những gia đình nghèo ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, có thu nhập chỉ vài chục nghìn đồng mỗi ngày. Hàng nghìn em vẫn đang chờ đợi vào một phép màu để có trái tim lành lặn.

Để giúp những trẻ em này, từ năm 2013, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để mang đến cơ hội sống cho các em nhỏ và cũng là giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.

Để "Chạy vì trái tim" năm nay đến đông đảo công chúng nhiều tỉnh, thành khác, Ban tổ chức phối hợp cùng trang web Vietrace 365 đã tổ chức thành công cuộc chạy Run For The Heart trực tuyến thu hút 1.500 người đăng ký và đóng góp hơn 200 triệu đồng.

Người tham gia có thể tự chọn các cự ly phù hợp với sức khỏe và điều kiện thực tế của mình, từ 30 đến 120 km trong 21 ngày, tham gia cùng các hội nhóm và người thân để tạo phong trào rèn luyện thể dục thể thao./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực