Nhiều hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tại Hà Giang

Chủ nhật, 11/11/2018 15:21
(ĐCSVN) – Nhằm chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bão lũ tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, ngày 10/11/2018, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình tặng áo ấm, thăm hỏi, trợ cấp đột xuất cho các gia đình khó khăn, khởi công xây cầu dân sinh tại...

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 61 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội 23/11.

Tặng chăn cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh: HM

Tại huyện Quàn Bình, Đoàn công tác đã trao tặng 530 chiếc áo ấm cho học sinh của 2 trường Tiểu học Hương Sơn và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Bản Rịa; thăm hỏi, động viên trao quà và tiền mặt cho 21 gia đình (02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Sơn, 18 gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ quét xảy ra vào ngày 22/10/2018 tại xã Bản Rịa), hỗ trợ đột xuất cho gia đình bà Tang ở xã Bản Rịa bị lũ cuốn mất chồng và bố chồng với số tiền là 3.000.000 đồng.

Dịp này, Đoàn công tác đã tổ chức Lễ khởi công xây cầu dân sinh Cốc Lụ - nối các thôn của xã Hương Sơn trị giá 390 triệu đồng.

Cây cầu Cốc Lụ bắc qua con suối nối hai thôn Sơn Thành và thôn Buông - là nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân. Bao đời nay, cây cầu này được người dân tận dụng cây rừng làm cầu dân sinh để đi lại. Tuy nhiên, mỗi khi có lũ thì cây cầu lại bị cuốn trôi, gây cô lập các thôn, học sinh không thể đến trường.

Các đại biểu khởi công xây cầu dân sinh Cốc Lụ - ảnh: HM

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Nguyễn Văn Tưởng cho biết: “Lúc bình thường nhìn con suối hiền hòa như vậy, nhưng khi có lũ là cây cầu lại bị cuốn theo lũ, để lại khoảng cách giữa hai bờ với muôn vàn khó khăn chồng chất, học sinh không thể đến trường. Người dân nơi đây bao đời đã ước ao có một cây cầu kiên cố mà chưa thực hiện được. Ngày hôm nay, cây cầu được Hội Chữ thập đỏ tài trợ xây dựng không chỉ là niềm vui của hai thôn mà còn là niềm vui chung của cả xã, từ nay các em học sinh sẽ không phải nghỉ học khi lũ về, cây cầu sẽ mở ra hướng phát triển mới cho xã Hương Sơn”.

Dự kiến cây cầu sẽ được khánh thành vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2019.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực