Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2018

Thứ hai, 16/04/2018 20:36
(ĐCSVN) – Các doanh nhiệp Việt Nam, Pháp sẽ có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn, kỹ năng tốt; trong khi đó, các bạn trẻ - đặc biệt là những người được đào tạo tại Pháp hay các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam sẽ có được tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp trong Ngày hội Việc làm Pháp – Việt 2018.

Ngày hội Việc làm 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5.

Ngày 5/5 tới, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và France Alumni Vietnam – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội Việc làm Pháp – Việt 2018 tại khách sạn Pullman 40 Cát Linh, Hà Nội. Một sự kiện tương tự sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/5 tại khách sạn Novotel Saigon Center 167 Hai Bà Trưng.

Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức lần đầu tiên bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và CCIFV tại Hà Nội vào tháng 11/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4/ 2015 và tại cả hai thành phố vào năm 2016. Tiếp theo đó, sự kiện được tổ chức lần nữa vào tháng 5/2017 tại TP. Hồ Chí Minh và đã gặt hái được nhiều thành công.

Sự kiện được tổ chức với 2 mục đích chính: tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và tuyển dụng các bạn trẻ Việt Nam có chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm; tạo cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn được đào tại Pháp hay tại các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, hiểu hơn về các doanh nghiệp đồng thời nâng cao nhận thức về xu hướng của thị trường lao động.

Tham gia vào Ngày hội Việc làm Pháp – Việt 2018 là các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như: thương mại, ngân hàng, phân phối, kế toán và kiểm toán, truyền thông, giáo dục, tin học, kỹ sư, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải và dịch vụ hậu cần…

Sự kiện còn là nơi quy tụ các sinh viên sắp ra trường cũng như các ứng viên đã có bề dày kinh nghiệm mong muốn gặp gỡ các doanh nghiệp tuyển dụng, trao đổi, khám phá những cơ hội nghề nghiệp mới và thể hiện năng lực của mình. Các hội thảo chuyên đề sẽ được diễn ra song song trong suốt sự kiện nhằm mục đích giúp phát triển khả năng ứng xử và kinh nghiệm cho các ứng cử viên tham gia ứng tuyển. Đây là một hình thức lý tưởng cho việc trao đổi kinh nghiệm và tư vấn về các bước chính trong tiếp cận việc làm. Các ứng viên sẽ có cơ hội tham dự những buổi hội thảo ngắn về những mong đợi và các chiến lược nhân sự được trình bày bởi các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực