Mưa to gây nhiều thiệt hại tại một số tỉnh miền Trung

Thứ ba, 21/05/2019 14:40
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 21/5 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, chiều tối ngày 20/5, mưa kèm theo dông lốc, mưa đá đã làm hư hỏng nhiều nhà dân.
Nhà dân ở xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị tốc mái. (Ảnh: Lữ Phú)

Cụ thể, theo báo cáo ban đầu (qua điện thoại) từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, trong chiều tối ngày 20/5/2019, mưa kèm theo dông lốc, mưa đá trên địa bàn đã làm tốc mái 106 nhà, trong đó: Nghệ An 11 nhà; Hà Tĩnh 95 nhà. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương chỉ đạo các lực lượng thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, từ ngày 21/5 đến sáng sớm ngày 22/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1. Cảnh báo: Từ ngày 21/5 đến ngày 22/5 trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai chuyển các bản tin cảnh báo, dự báo đến Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ để theo dõi và chủ động các biện pháp ứng phó với lốc, sét, mưa đá theo nội dung thông báo số 185/TWPCTT-VP ngày 19/5/2019. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh./.

Đ.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực