Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ tư, 12/06/2019 16:12
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 12/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn kèm theo dông lốc đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và sản xuất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh thiên tai

Thiên tai gây nhiều thiệt hại ở một số địa phương

Sạt lở trên tỉnh lộ 152 gây ách tắc giao thông tại Lào Cai (Nguồn: baolaocai.vn)

Cụ thể, theo báo cáo nhanh số 46/BC-VPTT ngày 11/6/2019 của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa lớn kèm theo dông lốc, mưa đá trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc vào chiều tối ngày 10/6/2019 đã làm 01 người bị thương, 06 nhà bị tốc mái, hư hỏng, một số diện tích lúa, ngô bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Tại Lào Cai, theo báo cáo nhanh số 141/BC-VPTT ngày 11/6/2019 của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, mưa lớn xảy ra trên địa bàn huyện Sapa vào đêm và sáng 11/6/2019 đã làm 01 nhà bị hư hỏng, sạt lở 300m3 đường tỉnh 152 và 155. Ước thiệt hại khoảng 90 triệu đồng.

Ngay sau thiên tai, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên đồng thời huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, dự báo từ đêm 12/6, mưa dông diện rộng có khả năng xuất hiện ở các tỉnh Bắc Bộ; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ chiều tối và đêm 13/6, khu vực Bắc Trung Bộ cũng có khả năng xuất hiện mưa rào và dông.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai thường xuyên theo dõi và chuyển các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai đến các tỉnh, thành phố. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban, theo dõi các bản tin và diễn biến thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

Diễn biến nắng nóng, dông, lốc, sét, lũ quét và sạt lở đất còn phức tạp, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đôn đốc Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan có biện pháp ứng phó và cảnh báo cho người dân phòng tránh; thường xuyên báo cáo cập nhật tình hình diễn biến thiên tai về Văn phòng thường trực./.

Đ.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực