Hơn 800 triệu đồng sẻ chia mất mát với người dân vùng lũ

Thứ hai, 16/10/2017 19:01
(ĐCSVN) - Trước những hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc, chiều 16/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Đài Tiếng nói Việt Nam số tiền hơn 500 triệu đồng và Bộ Xây dựng số tiền 300 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ
Đài Tiếng nói Việt Nam. (Ảnh: LN)

Cụ thể, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Xuân Huy đã trao 502 triệu đồng số tiền ủng hộ ít nhất một ngày lương của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động với mong muốn số tiền này sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ tới tận tay những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ những ngày qua.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Xuân Huy thông tin, trước những diễn biến bất thường do mưa lũ gây ra thời gian qua tại các tỉnh Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc, các nhóm phóng viên của Đài đã đến với bà con vùng lũ, đi sâu vào từng địa bàn bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, liên tục phản ánh tình hình nhằm gửi tới nhân dân cả nước những hình ảnh chân thực nhất về nỗi đau, mất mát mà người dân phải gánh chịu; đồng thời có những việc làm rất cụ thể tại địa bàn như tuyên truyền, kêu gọi toàn xã hội chung tay giúp đỡ bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Cũng trong chiều 16/10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Xây dựng số tiền 300 triệu. Trước đó, Bộ Xây dựng cũng ủng hộ trực tiếp cho 2 tỉnh Sơn La 200 triệu và Yên Bái 300 triệu, đồng thời các đơn vị trực thuộc cũng ủng hộ xi măng, vật liệu xây dựng để mong đồng bào tái thiết lại nhà ở, cơ sở hạ tầng khi cơn lũ đi qua.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, hàng năm Bộ Xây dựng luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quyên góp ủng hộ, đồng thời nghiên cứu để đưa ra giải pháp cho các công trình xây dựng nhằm khắc phục hậu quả lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ kịp thời của Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Xây dựng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ đến những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và MTTQ các cấp sẽ giám sát việc thực hiện phân bổ theo đúng người và đúng đối tượng./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực