Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ bảy, 23/09/2017 21:29
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 22-23/9, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi bão số 10 ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Trao tiền hỗ trợ các hộ dân sửa nhà .

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Hùng, xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Trong trận bão số 10 vừa qua, nhà anh Hùng bị sập một gian và tốc toàn bộ mái.

Gia đình anh Hùng có mẹ già yếu, hai con nhỏ. Bản thân anh Hùng bị thương tật ở chân từ nhỏ. Tại đây, đoàn đã trao tặng 20 triệu đồng, 10kg gạo để cùng với địa phương giúp gia đình anh dựng lại ngôi nhà mới.

Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng 70 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng và 10kg gạo cho các gia đình bị sập nhà; trao tặng 21 suất quà mỗi suất 5 triệu đồng tiền mặt, 10 kg gạo cho các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và trao tặng 45 triệu đồng để xây nhà cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng trị giá đợt hỗ trợ này là trên 400 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường chia sẻ: Có đến tận nơi mới cảm nhận được sự tàn phá khủng khiếp của trận bão và sự vất vả, khó khăn của người dân miền Trung luôn phải đối mặt với sự hà khắc của thiên nhiên. Thời gian qua, cơn bão số 10 với sức gió rất mạnh đã tàn phá và gây ngập lụt hàng loạt các tỉnh miền Trung, đặc biệt gây thiệt hại nghiêm trọng đối với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Hàng chục ngàn người lâm vào cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ, sẻ chia của đồng bào cả nước.

Đoàn thăm và trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Hùng 

Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường hy vọng: Với tinh thần "Tương thân tương ái" thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm sẽ hướng về nhân dân miền Trung ruột thịt và hỗ trợ người dân nơi đây một cách thiết thực nhất, hiệu quả nhất, công bằng nhất./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực