Hoàn thành bàn giao 5.000 tấn gạo tặng nhân dân Cuba

Thứ bảy, 15/09/2018 09:13
(ĐCSVN) - Ngày 14/9/2018, tại Thủ đô La Habana (Cuba), diễn ra Lễ trao 5.000 tấn gạo là quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.

Tham dự buổi lễ có ông Antonio Caricarte - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài của Cuba; Tổng Giám đốc Tổng Công ty xuất nhập khẩu lương thực Cuba (Alimport); về phía Việt Nam có đồng chí Đỗ Việt Đức - Tổng Cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Việt Nam cùng một số lãnh đạo, cán bộ của ngành Dự trữ Nhà nước.

 

Lễ ký Biên bản hoàn thành việc giao, nhận 5.000 tấn gạo (Ảnh: HS)

Phát biểu sau lễ ký bàn giao, Tổng cục trưởng Đỗ Việt Đức cho biết: “Để chia sẻ và hỗ trợ nhân dân Cuba khắc phục một phần khó khăn về lương thực, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định xuất 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia Việt Nam làm quà tặng cho nhân dân Cuba và giao cho Bộ Tài chính Việt Nam, trực tiếp là Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức thực hiện”.

Đến nay, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Bộ Tài chính Việt Nam đã hoàn thành việc vận chuyển, giao nhận 5.000 tấn gạo tại cảng Mariel cho Công ty Kinh doanh lương thực Alimport, đơn vị được phía Cuba giao nhiệm vụ tiếp nhận 5.000 tấn gạo.

Tổng cục trưởng Đỗ Việt Đức nhấn mạnh: “Trong lịch sử thế giới đương đại, hiếm có mối quan hệ nào đặc biệt như quan hệ hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba. Trong hơn nửa thế kỷ qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã luôn kề vai sát cánh bên nhau trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc vì hòa bình, độc lập, tự do của mỗi nước. Ngày nay, hai nước chúng ta luôn sát cánh bên nhau trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước”.

Tổng cục trưởng Đỗ Việt Đức bày tỏ tin tưởng rằng các thế hệ người Việt Nam và Cuba sẽ tiếp tục kế thừa, không ngừng củng cố, mở rộng, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư, làm cho quan hệ hai nước trở nên sống động, thiết thực và hiệu quả trong thời đại ngày nay.

“Chúng tôi hy vọng quà tặng 5.000 tấn gạo của Đảng, Chính phủ Việt Nam đợt này có ý nghĩa và là nguồn cổ vũ, động viên, chia sẻ, khắc phục phần nào khó khăn về lương thực đối với nhân dân Cuba; đồng thời qua đó ngày càng khẳng định, củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước” – Tổng cục trưởng Đỗ Việt Đức phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Antonio Caricarte - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và chân thành tới Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã dành những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt với nhân dân Cuba.

Ông khẳng định: “Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan của Cuba sẽ tiếp nhận và cam kết sử dụng có hiệu quả 5.000 tấn gạo, quà của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba”./.

Hồng Sâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực